vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu cảnh sát bị phạt tù chung thân vì 48 tội danh hiếp dâm

2023-02-10 03:00

Bản án được Tòa án Southwark, London tuyên hôm 8/2 nêu, cựu sĩ quan cảnh sát thủ đô (Metropolitan) này sẽ phải ngồi tù ít nhất 30 năm trước khi được xét ân xá. "Anh ta là ví dụ điển hình về việc đàn ông lạm dụng quyền lực chống lại phụ nữ theo phương thức kinh khủng và độc ác", bản án nêu.

David tỏ ra bình thản suốt thời gian nghe án. Bị cáo nhận 85 tội danh nghiêm trọng, bao gồm cưỡng hiếp, tấn công tình dục, bỏ tù giả, nhốt phụ nữ trong tủ. Hắn lợi dụng vị trí cảnh sát để đe dọa nạn nhân rằng nếu tiếng tố cáo sẽ không có ai tin tưởng và giúp đỡ.

Tổng cộng, bị cáo đã thực hiện các vụ tấn công 12 phụ nữ từ năm 2003 đến năm 2020, tất cả đều diễn ra khi còn là cảnh sát Metropolitan. Với một số nạn nhân, anh ta bắt chuyện trực tiếp, lấy danh nghĩa cảnh sát để gây lòng tin. Sĩ quan này gia nhập lực lượng cảnh sát Metropolitan vào năm 2001, được mang súng và giao nhiệm vụ bảo vệ các địa điểm ngoại giao và quốc hội.

David Carrick. Ảnh: The Mirror

David Carrick. Ảnh: The Mirror

Nữ thẩm phán Cheema-Grubb nói với bị cáo: "Anh cư xử như thể anh là bất khả xâm phạm. Anh quá táo tợn và nghĩ rằng không nạn nhân nào có thể vượt qua nỗi xấu hổ và sợ hãi để tố cáo anh đúng không?".

Tội ác suốt 17 năm của David chỉ được vén màn khi nữ nạn nhân duy nhất dám nói lên sự thật vào tháng 10/2021. Điều này cổ vũ 11 nạn nhân còn lại bước ra khỏi bóng tối. Vụ án làm dậy sóng London suốt 2 năm qua, David cuối cùng phải nhận tội hồi giữa tháng 1.

Nữ nạn nhân "tiên phong", hiện 40 tuổi, có mặt tại tòa trong buổi tuyên án và nói bản án rất thích đáng. "20 năm qua, tôi sống trong địa ngục, và không chỉ riêng tôi", cô nói và cho hay, bị David dùng súng cưỡng hiếp khi cô mới 20 tuổi.

Cảnh sát tin rằng nhiều nạn nhân vẫn chưa được phát hiện và cuộc điều tra của họ về David vẫn đang được tiến hành. Thẩm phán Cheema đồng thời kêu gọi những nạn nhân khác của David, hoặc của tội phạm tình dục nói chung, dũng cảm tố cáo. Bà hy vọng phán quyết của mình thuyết phục được các nạn nhân rằng công lý luôn bảo vệ họ, bất kể thủ phạm đứng trong hàng ngũ nào chăng nữa.

Thẩm phán Cheema-Grubb công bố bản án hôm 8/2. Ảnh: The Guardian

Thẩm phán Cheema-Grubb công bố bản án hôm 8/2. Ảnh: The Guardian

Yvette Cooper, Chủ tịch Ủy ban Nội vụ, nhìn nhận cần phải có một cuộc đại tu lớn về các tiêu chuẩn của cảnh sát. "Chúng tôi nợ các nạn nhân trong vụ án này những cải cách mạnh mẽ nhất với ngành cảnh sát".

Trong khi đó, lãnh đạo lực lượng cảnh sát Thủ đô phát biểu: "Chúng tôi đã làm phụ nữ khắp London thất vọng nhưng chúng tôi quyết tâm hơn bao giờ hết để sửa sai."

Vụ án David Carrick đã làm rung chuyển lòng tin vốn đã bị xói mòn của người dân vào cảnh sát, bắt nguồn từ nhiều bê bối của lực lượng thời gian gần đây.

Hồi tháng 9/2021, một cảnh sát bị kết án chung thân vì bắt cóc và cưỡng hiếp một phụ nữ, gây chấn động nước Anh. Nhà chức trách đang điều tra khoảng 1.000 vụ án tình dục liên quan hơn 800 sĩ quan.

Hải Thư (Theo The Guardian)

Xem thêm: lmth.2468654-mad-peih-hnad-iot-84-iv-naht-gnuhc-ut-tahp-ib-tas-hnac-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu cảnh sát bị phạt tù chung thân vì 48 tội danh hiếp dâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools