vĐồng tin tức tài chính 365

V-League khắc nghiệt với ngoại binh

2023-02-11 13:04
Bruce Alexander (giữa) chia tay CLB TP.HCM sau trận đấu với Hải Phòng  - Ảnh: N.K.

Bruce Alexander (giữa) chia tay CLB TP.HCM sau trận đấu với Hải Phòng - Ảnh: N.K.

"Các ngoại binh cần có nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới và các đồng đội để thi đấu tốt. 

Nhưng ở bóng đá Việt Nam, họ chỉ có thời gian tập luyện cùng CLB mới trong thời gian ngắn. Và nếu không thể hiện tốt trong trận đầu ra sân, họ phải ra đi. Đó không phải là sự chuyên nghiệp", nhà cựu môi giới Jernej Kamensek chia sẻ.

Tìm tiền đạo thay thế cho Rimario Gordon (Vua phá lưới V-League 2022) và tiền vệ Moses (đã gia nhập CLB B.Bình Dương), HLV Chu Đình Nghiêm (Hải Phòng) kiểm tra đến mấy chục ngoại binh nhưng tất cả đều không như ý. 

Chân sút Emmanuel Okutu được CLB Hải Phòng ký hợp đồng và đưa ra sân ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2022. Nhưng sau màn thể hiện nhạt nhòa, Okutu lập tức phải ra đi trước khi V-League 2023 bắt đầu.

Ngoài trường hợp tiền đạo Paulo Pedro phải thay thế do chấn thương, CLB Nam Định cũng có hai lần thay đổi ngoại binh. Tương tự, Bruce Alexander - tiền đạo được ngôi sao Lee Nguyễn giới thiệu cho CLB cũ TP.HCM - cũng phải chia tay CLB sau một trận ra sân. 

"Bruce chơi không tốt do chỉ mới qua đây chưa đầy một tháng. Anh ấy chưa thích nghi được với bóng đá Việt Nam", HLV Vũ Tiến Thành nói.

Đem về những cầu thủ chưa từng thi đấu ở V-League luôn là canh bạc mạo hiểm. Nhưng nhiều CLB vẫn chấp nhận vì muốn có ngoại binh đẳng cấp. 

Cụ thể, đương kim vô địch Hà Nội đăng ký hai ngoại binh mới là tiền đạo William và tiền vệ Marcao Silva. Nhưng hiện cả hai cũng chưa thi đấu được như kỳ vọng do thời gian hòa nhập quá ngắn. Dù vậy, HLV Bandovic vẫn đặt niềm tin vào William và Marcao.

CLB Vietttel cũng kiên nhẫn với tân binh Jeferson Elias - tiền đạo đã chơi không tốt trong hai trận mở màn. Trong bối cảnh đó, CLB Viettel vừa chờ Elias thể hiện vừa hy vọng chân sút chủ lực Geovane Magno sớm bình phục chấn thương để trở lại thi đấu.

V-League 2023 thi đấu với thể thức phân nhóm sau khi kết thúc giai đoạn 1. Điều này khiến các CLB phải nỗ lực đạt thành tích ngay từ đầu giải. Và điều đó khiến các ngoại binh lần đầu đến V-League có thể phải ra đi chỉ sau một vài trận đấu nhạt nhòa.

Xếp hạng V-League sau vòng 2: Nam Định nhất, Hà Nội nhìXếp hạng V-League sau vòng 2: Nam Định nhất, Hà Nội nhì

Kết thúc vòng 2, CLB Nam Định và Hà Nội đang tạm chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023.

Xem thêm: mth.22041911111203202-hnib-iaogn-iov-teihgn-cahk-eugael-v/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“V-League khắc nghiệt với ngoại binh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools