vĐồng tin tức tài chính 365

Israel tấn công làm chết dân thường ở Lebanon, không giết được chỉ huy Hamas

2024-02-11 15:44
Binh sĩ Lebanon đứng gác xung quanh chiếc ô tô bị tấn công bằng UAV ở làng Jadra, ngày 10-2 - Ảnh: AFP

Binh sĩ Lebanon đứng gác xung quanh chiếc ô tô bị tấn công bằng UAV ở làng Jadra, ngày 10-2 - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn nhà nước Lebanon NNA cho biết cuộc tấn công bằng UAV của Israel ngày 10-2 đã giết chết hai người và làm bị thương chín người khác ở một ngôi làng tên Hula, nằm ở phía Nam thủ đô Beirut.

Thị trưởng Hula Shakib Koteish cho biết người thiệt mạng là một thường dân bị trúng bom.

Nguồn tin an ninh Palestine đề nghị không nêu tên nói với Hãng tin AFP rằng, vụ tấn công chết người của Israel là "nỗ lực ám sát thất bại chỉ huy của Hamas".

Một quan chức an ninh Lebanon đề nghị không nêu tên xác nhận, mục tiêu là người phụ trách việc tuyển dụng của Hamas ở Bờ Tây, ông Bassel Saleh.

Quan chức này cho biết ngay sau cuộc tấn công đầu tiên vào xe của Saleh, một chiếc UAV thứ hai của Israel đã tấn công cùng địa điểm, khiến hai người thiệt mạng, trong đó có một thành viên của Hezbollah.

Hiện trường chiếc ô tô bị UAV tấn công ở Jadra, Lebanon - Nguồn: X

Quan chức Lebanon cho biết chỉ huy Saleh "sống sót nhưng bị bỏng ở lưng và đã được đưa vào bệnh viện".

Một chỉ huy của Hamas ở Lebabon nói với AFP rằng không có thành viên nào của lực lượng thiệt mạng trong vụ tấn công ở Jadra.

Israel vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã đấu súng gần như hằng ngày kể từ khi chiến tranh nổ ra vào ngày 7-10-2023 giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Nhiếp ảnh gia của AFP ở hiện trường nhìn thấy một chiếc ô tô bị hư hại và một chiếc xe máy bị cháy đen ở gần đó, vết máu vương vãi khắp nơi.

Theo thống kê của AFP, hỏa lực xuyên biên giới kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel - Hamas đã giết chết ít nhất 230 người ở Lebanon, hầu hết là chiến binh Hezbollah và 28 thường dân.

Israel không kích Rafah, phớt lờ chỉ trích của Tổng thống MỹIsrael không kích Rafah, phớt lờ chỉ trích của Tổng thống Mỹ

Israel tiến hành các cuộc không kích mới trong ngày 9-2 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích Israel gay gắt.

Xem thêm: mth.75810034111204202-samah-yuh-ihc-coud-teig-gnohk-nonabel-o-gnouht-nad-tehc-mal-gnoc-nat-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel tấn công làm chết dân thường ở Lebanon, không giết được chỉ huy Hamas”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools