vĐồng tin tức tài chính 365

Man City soán ngôi đầu bảng của Arsenal

2023-02-16 07:01
Man City soán ngôi đầu bảng của Arsenal - Ảnh 1.

Man City vươn lên ngôi đầu sau khi đánh bại Arsenal - Ảnh: REUTERS

Trận này, chủ nhà Arsenal nhỉnh hơn Man City ở thời gian kiểm soát bóng (64% so với 34% của Man City) và tổng số cú dứt điểm (10 so với 9). 

Nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại không thể sánh với đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội. 

Arsenal sai lầm, Man City tận dụng tốt

Cơ hội ghi bàn rõ rệt đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Arsenal nhưng họ lại để mọi thứ trôi qua một cách rất đáng tiếc. 

Phút 22, Zinchenko tạt bóng như đặt vào vòng cấm cho Eddie Nketiah bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nketiah chắc chắn phải rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ đó bởi chỉ 2 phút sau Arsenal đã bị thủng lưới. 

Phút 24, hậu vệ người Nhật Takehiro Tomiyasu chuyền về bất cẩn, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ thành Aaron Ramsdale, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Arsenal cố gắng dâng cao, tạo sức ép nhưng khi "Pháo thủ" chưa tìm được cách tiến vào khung thành Man City thì bất ngờ đã xảy ra. 

Phút 39, Nketiah thoát xuống rất nhanh trong vòng cấm của Man City và va chạm với thủ thành Ederson. Trọng tài cắt còi và chỉ tay vào chấm 11m khi cho rằng người gác đền của Man City đã phạm lỗi.  

Man City soán ngôi đầu bảng của Arsenal - Ảnh 3.

Man City vẫn tỏ ra đẳng cấp hơn Arsenal - Ảnh: REUTERS

Trên chấm 11m, Bukayo Saka không mắc sai lầm nào, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Arsenal. Bàn gỡ những tưởng sẽ giúp Arsenal chơi tốt hơn nhưng điều ngược lại đã xảy ra. 

Haaland nổ súng cho Man City

Hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm khiến họ nhận bàn thua thứ 2 ở phút 72. Trung vệ Gabriel chuyền hỏng, tạo cơ hội cho Man City cướp bóng, tổ chức tấn công nhanh đẹp mắt. 

Jack Grealish là người dứt điểm cuối cùng mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Thua bàn thứ 2, Arsenal gần như buông xuôi và kháng cự cực kỳ yếu ớt. Trong thế trận như vậy, "Pháo thủ" đã bị thủng lưới bàn thứ 3. 

Phút 82, tiền vệ İlkay Gündoğan vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Arsenal rồi chọc khe cho De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang cho Erling Haaland dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đây là bàn thắng thứ 26 của Haaland ở Premier League mùa này, giúp anh bỏ xa người xếp thứ 2 trong cuộc đua vua phá lưới là Harry Kane (Tottenham) đến 9 lần lập công. 

Thua trận này, Arsenal đã chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Hai đội có cùng 51 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ chỉ số phụ tố hơn. 

Tuy nhiên, Arsenal vẫn đá ít hơn Man City 1 trận và có thể lấy lại ngôi đầu bảng nếu thắng trận đá bù. 

Chỉ có điều với tinh thần đang đi xuống, ngôi đầu bảng Premier League xem ra khó trở lại với "Pháo thủ".

Thắng dễ Aston Villa, Man City đã sẵn sàng soán ngôi của ArsenalThắng dễ Aston Villa, Man City đã sẵn sàng soán ngôi của Arsenal

Rạng sáng 13-2, Man City đã dễ dàng đánh bại Aston Villa 3-1 ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.66672425061203202-lanesra-auc-gnab-uad-iogn-naos-ytic-nam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Man City soán ngôi đầu bảng của Arsenal”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools