vĐồng tin tức tài chính 365

Kế độc sau vụ nữ triệu phú bắt cóc người tình cũ

2023-02-20 16:21

Ngày 21/8/1998, thư ký công ty gọi điện cho Ian Post, 16 tuổi, hỏi cậu có biết bố - Rick Post - ở đâu không. Ian đã không gặp và không liên lạc được với bố trong 24 giờ. Xe của Rick vẫn đậu trước nhà ở San Diego, California, chùm chìa khóa để trong hộp thư.

Rick Post, 53 tuổi, từng phục vụ trong cơ quan tình báo của quân đội Mỹ, sau đó mở công ty dịch vụ điều tra và an ninh. Công việc của Rick là thám tử tư, thường điều tra các vụ ngoại tình, đôi khi nhận cả những nhiệm vụ nguy hiểm như án giết người.

Rick thường xuyên phải đi công tác đột xuất, nhưng luôn thông báo cho Ian khi nào về và sẽ sắp xếp người chăm sóc con. Lần này, Rick không nói đi đâu, không mang theo quần áo và thuốc.

Một tuần sau, cộng sự của Rick là John Krueger liên lạc với Ian, cho biết Rick để lại một tin nhắn thoại cho nhân viên tại văn phòng. Theo đó, Rick nói sẽ ở Mexico vài ngày và không cần ai lo lắng.

John khẳng định tin nhắn được để lại vào hôm trước khi Rick biến mất, nhưng Ian cảm giác dường như bố đang bị ép buộc. Dù đúng là giọng của bố, Ian nhận thấy sự khác biệt trong cách nói chuyện. Gia đình Rick trình báo mất tích vào cuối tháng 8.

Rick Post. Ảnh: Oxygen

Rick Post. Ảnh: Oxygen

John nói với cảnh sát rằng nhìn thấy Rick lần cuối vào ngày 20/8, đi cùng với thân chủ tên Kimberly Bailey.

Kimberly sở hữu một trang trại rộng 13 ha ở phía bắc San Diego, trồng các loại dược liệu và bán thiết bị y tế. Ở tuổi 40, Kimberly trở thành triệu phú tự thân sau khi mở công ty với ý tưởng sử dụng dòng điện để chữa bệnh.

Dẫu thành đạt và giàu có, Kimberly mắc chứng hoang tưởng, luôn nghĩ mình đang bị theo dõi. Lo sợ có người ăn cắp tiền, cô ta thuê dịch vụ thám tử của Rick vào năm 1997. Trong thời gian hợp tác, Kimberly và Rick phát triển thành tình yêu, nhưng sau đó Rick chủ động chia tay. Anh ta nói muốn giữ sự chuyên nghiệp, không muốn có mối quan hệ lãng mạn với thân chủ.

Kimberly cho biết cùng Rick đến Mexico công tác vào ngày 20/8. Cô ta kể, khi đi ăn ở thành phố Tijuana, có hai người đàn ông tiếp cận Rick. Sau khi trò chuyện với họ, Rick nói phải đi công tác tới Mexico City. Kimberly khai đã đưa Rick đến sân bay. Trở lại San Diego, cô ta giúp Rick lái xe về nhà, để lại chìa khóa trong hộp thư.

Gia đình Rick cố gắng trong nhiều tháng để khiến cảnh sát điều tra vụ mất tích nhưng vô ích.

Bốn tháng sau, luật sư Coleen Cusack liên lạc với Văn phòng Công tố viên Mỹ. Cô muốn thỏa thuận quyền miễn trừ truy tố cho một thân chủ để đổi lấy thông tin về vụ bắt cóc và sát hại một cư dân San Diego. Văn phòng Công tố viên Mỹ từ chối thỏa thuận nhưng chuyển thông tin cho FBI. Qua một số chi tiết, các điều tra viên tin rằng nạn nhân là Rick Post.

Vào tháng 5/1999, FBI muốn thẩm vấn lại John Krueger, nhưng anh ta đề nghị nói chuyện trước với luật sư của mình, tên Coleen Cusack. Khi đó, FBI nhanh chóng kết nối các mảnh ghép, nhận định Rick đã bị sát hại và John nắm thông tin liên quan trực tiếp.

Lúc này, Kimberly đang bị điều tra gian lận liên quan đến việc bán thiết bị y tế. FBI cử nhân viên giám sát cô ta.

Tháng 11/1999, FBI đến trang trại của Kimberly và bất ngờ phát hiện Svetlana Ogorodnikova, cựu điệp viên từng bị kết tội dụ dỗ nhân viên FBI để đánh cắp tài liệu mật trong những năm 1980. Cô ta đã ngồi tù 9 năm trước khi bị trục xuất và chuyển đến Tijuana cùng chồng. Vợ chồng Svetlana sau đó nhập cảnh trái phép vào Mỹ và làm việc tại trang trại của Kimberly.

Svetlana cho biết Kimberly rất buồn khi Rick cắt đứt chuyện tình cảm giữa họ và nghi ngờ anh ta ăn cắp tiền bạc. Kimberley tâm sự với Svetlana rằng đã dàn xếp vụ bắt cóc và sát hại tình cũ.

Svetlana đồng ý trợ giúp FBI ghi âm Kimberley nói về vụ giết người. Khi nữ triệu phú yêu cầu Svetlana lái xe đến đón ở Arizona rồi chở về California, các thiết bị ghi âm ẩn trong xe đã thu được lời chia sẻ chi tiết về kết cục của Rick.

Kimberley cho biết John liên lạc vào tháng 8/1999, nói rằng Rick ăn cắp tiền và ngủ với người khác sau lưng cô. Quá tức giận, Kimberley trả 40.000 USD để thuê một cộng sự của John tên là Humberto Iribe bắt cóc và tra tấn Rick.

Kimberley dụ Rick đến Tijuana để John và Humberto bắt cóc anh ta đến một ngôi nhà bỏ hoang. Trong năm ngày, Rick phải chịu đựng những trận đòn và bị kẹp chặt ngón tay bằng kìm. Kimberley từng xuống nơi anh ta bị giam giữ ở Mexico để xem cảnh tra tấn. Cô ta kể rằng Rick thừa nhận đã ngủ với những phụ nữ khác, nhưng luôn phủ nhận ăn cắp bất cứ thứ gì.

Kimberley tuyên bố muốn để Rick sống và giam giữ trong một hầm ngục riêng, tuy nhiên Humberto nói làm vậy quá nguy hiểm. Vì thế, cô ta bảo đối phương "hãy làm những gì cần làm". Sau đó Kimberley trả thêm cho Humberto 10.000 USD để xử tử Rick.

Sau khi tâm sự, nữ triệu phú tiếp tục nhờ Svetlana giúp tìm người giết John và Humberto. FBI cử một đặc vụ đóng giả sát thủ để kết nối với Kimberley. Trong cuộc trao đổi, cô ta nêu yêu cầu giết ba người là John, luật sư và người làm vườn. Đặc vụ không thể moi được nguyên nhân cô ta muốn giết người làm vườn của mình. Sau đó, Kimberley đưa 10.000 USD tiền đặt cọc.

John bị bắt vào tháng 4/2000 tại San Diego. Cuối tháng đó, Kimberly bị bắt tại sân bay Mexico City khi đang đi du lịch với hộ chiếu Canada. Humberto bị bắt và dẫn độ sang Mỹ vào năm 2003.

Công tố viên nhận định Rick đã bị bắn chết ở Mexico vào 25/8/1998. Thi thể anh ta chưa được tìm thấy. Kimberley tuyên bố Rick vẫn còn sống và đang tiêu xài số tiền biển thủ từ công ty của cô ta ở Mexico. Công tố viên bác bỏ lập luận của Kimberley, cho rằng đó chỉ là nỗ lực trốn tránh trách nhiệm trước cái chết của Rick.

John nhận tội âm mưu bắt cóc Rick và đồng ý làm chứng chống lại Kimberly trước tòa. Anh ta bị kết án 12 năm tù và 5 năm quản chế chịu giám sát.

John khai rằng tức giận với Rick vì không được trả công xứng đáng, không trao nhiều quyền kiểm soát công ty hơn. Anh ta thừa nhận đã bịa đặt chuyện Rick ăn cắp để chọc tức Kimberly vì biết cô ta hoang tưởng đến mức nào. Điều tra viên nhận định John đã dàn dựng âm mưu này để loại bỏ Rick nhằm tiếp quản công việc kinh doanh.

Kimberley bị kết tội bắt cóc, thông đồng bắt cóc và âm mưu giết người liên quan đến vụ mất tích của Rick. Năm 2003, cô ta bị kết án tù chung thân. Kimberley chết trong tù vào năm 2008 sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Humberto bị kết tội thông đồng và âm mưu bắt cóc, bị kết án 25 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Los Angeles Times)

Xem thêm: lmth.6832754-uhp-ueirt-un-auc-uc-hnit-coc-tab-uv-uas-cod-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kế độc sau vụ nữ triệu phú bắt cóc người tình cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools