vĐồng tin tức tài chính 365

Người bị cướp đâm khi truy đuổi: 'Ráng lấy lại tài sản cho sinh viên'

2023-02-22 10:18

Chiều 21/2, ông Minh nằm dưỡng thương trong phòng trọ rộng 15 m2 ở Bình Dương, gương mặt đầy vẻ mặt mỏi. Người đàn ông cao chưa đến 1,6 m này đã cùng hàng chục người vây bắt Nguyễn Trọng Toàn (37 tuổi) - nghi phạm trộm xe của sinh viên trong làng đại học Thủ Đức (ấp Tân Lập, TP Dĩ An) vào sáng hôm qua. Ông Minh bị Toàn đâm nhiều nhát ở khuỷu tay và lưng, phải khâu hơn 20 mũi. Một người khác cũng bị hắn đâm nhưng thương tích nhẹ hơn.

Theo điều tra, Toàn không có nghề nghiệp, cần tiền tiêu xài nên từ Nghệ An vào Bình Dương cùng đồng phạm trộm cắp tài sản. Sáng 20/2, Toàn cùng ba người đi hai xe đến khu vực phường Đông Hòa, TP Dĩ An. Thấy chiếc xe máy dựng trước cửa hàng trong làng đại học, Toàn dùng đoản bẻ khóa, 3 người còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới.

Khi phát hiện hành vi của Toàn, người dân hô hoán, truy đuổi. Hai tên cảnh giới chạy thoát, Toàn và một người còn lại bị vây bắt.

Hàng chục người truy bắt thanh niên trộm xe
 
 

Hàng chục người vây bắt tên cướp, sáng 20/2. Video: Người dân cung cấp

Ông Minh kể, lúc đó khoảng 9h, khi đang phụ vợ bán bún bò trong khuôn viên làng đại học, ông nghe nhiều người la lớn "cướp, cướp". Nhìn sang bên đường, ông thấy hai thanh niên "cao lớn gấp đôi mình" vừa ngã sõng soài bên cạnh xe máy, phía sau có gần chục người đuổi theo. Một thanh niên đứng dậy nổ máy xe bỏ chạy, người còn lại (sau này xác định là Nguyễn Trọng Toàn) xịt hơi cay vào nhóm truy đuổi phía sau.

"Tôi nghĩ tụi này vừa cướp xe máy của sinh viên nên chạy ra cản đường, định lấy lại tài sản cho nạn nhân thì bị tên cướp xịt hơi cay thẳng vào mặt", ông Minh cho biết.

ông Minh bị thương ở lưng và tay do cướp tấn công trong lúc vây bắt. Ảnh: Đình Văn

Ông Minh bị đâm vào lưng, tay khi vây bắt Toàn. Ảnh: Đình Văn

Ông Minh cố gắng tiếp cận tên cướp, song Toàn rút dao (giống lưỡi lê) đâm loạn xạ, tay còn lại vẫn cầm bình hơi cay xịt xung quanh nhằm ngăn mọi người đến gần.

Mắt cay xè, đau rát vì hơi cay, ông Minh vừa quay người nhặt tấm gạch men bên đường để đánh Toàn thì bị anh ta đâm nhiều nhát. "Máu tôi tuôn ướt áo quần. Tôi chỉ kịp đập tấm gạch vào tay nó, rớt bình xịt hơi cay, thì ngã gục", ông Minh kể.

Cùng vây bắt Toàn, anh Hưng Chánh (ngụ thành phố Dĩ An) cho biết, hai tên cướp lúc tháo chạy đã cầm hai bình xịt hơi cay liên tục. Tuy nhiên, bọn chúng cũng dính hơi cay (có thể do gió thổi) nên loạng choạng, ngã xuống đường. Lúc Toàn chạy bộ theo đồng phạm vẫn "múa" dao và xịt hơi cay loạn xạ.

Trong 10 phút, anh Chánh cùng nhiều sinh viên, tài xế xe công nghệ và người dân vây xung quanh nhưng không dám lại gần Toàn. Họ dự định "cầm chân" anh ta để chờ cảnh sát đến hỗ trợ. Nhưng khi thấy ông Minh và một người sửa xe (cùng truy bắt cướp) bị đâm, anh Chánh và hơn chục người đã cùng xông vào dùng gậy đánh trả Toàn, khống chế. Sự việc diễn trong trong khoảng 15 phút.

Cảnh sát thu giữ đoản phá khóa xe máy, bình xịt hơi cay, dao... của nghi phạm. Toàn đang bị điều tra về hành vi Cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác.

Con dao Toàn dùng để gây án được công an thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Con dao Toàn dùng gây án được công an thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Nói về việc cùng người dân vây bắt tên cướp trong tình trạng nguy hiểm, ông Minh cho biết: "Tôi nghĩ chiếc xe máy là cả gia tài của một đứa sinh viên, nên ráng bắt tên cướp lấy lại cho tụi nhỏ (sinh viên). Cũng may là vết thương không vào chỗ hiểm, tôi còn giữ được mạng".

Phước Tuấn - Đình Văn

Xem thêm: lmth.2233754-neiv-hnis-ohc-nas-iat-ial-yal-gnar-ioud-yurt-ihk-mad-pouc-ib-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người bị cướp đâm khi truy đuổi: 'Ráng lấy lại tài sản cho sinh viên'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools