vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Tĩnh: Nhiều cụ già 'sập bẫy' mua hàng khi được tài trợ đi du lịch miễn ph&iacut

2023-02-23 17:39

Ngày 23.2, thông tin từ Công an H.Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an xã Phúc Đồng (H.Hương Khê), tiến hành điều tra, làm rõ một nhóm người dùng chiêu trò tổ chức cho người cao tuổi trên địa bàn đi du lịch miễn phí để dụ dỗ mua hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Hà Tĩnh:Nhiều cụ già 'sập bẫy' mua hàng khi được tài trợ đi du lịch miễn phí - Ảnh 1.

Tấm biển quảng cáo tài trợ du lịch và sản phẩm dụ người cao tuổi mua hàng

VIẾT CƯỜNG

Trước đó, vào sáng ngày 22.2, UBND xã Phúc Đồng nhận được thông tin về việc có một đơn vị doanh nghiệp phối hợp với Hội người cao tuổi của xã đang tổ chức chở các cụ ông, cụ bà tham quan miễn phí tại các di tích lịch sử trong tỉnh. Nguồn tin này cũng cho biết thông qua chuyến đi du lịch, doanh nghiệp có tên là "Viện dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng Quốc tế Châu Á" có tổ chức hội thảo, bán sản phẩm sữa hộp, thuốc bổ não. Số lượng người mua rất nhiều.

Ngay sau khi nắm thông tin, đến chiều cùng ngày, khi chuyến xe chở các cụ về địa phương, UBND xã Phúc Đồng phối hợp với công an đón và mời đại diện đơn vị tổ chức lên làm việc.

Theo thống kê ban đầu, trong số 137 cụ tham gia chuyến tham quan thì có khoảng 40 người bỏ từ 1,6 - 1,8 triệu đồng đồng mua sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, các sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có các giấy tờ liên quan sản phẩm.

UBND xã Phúc Đồng đã yêu cầu phía tổ chức hoạt động thu lại các sản phẩm và trả lại tiền cho người mua. Theo ông Võ Văn Lễ, Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng, có 33 người đã đến trả sản phẩm và lấy lại số tiền hơn 57 triệu đồng.

Hà Tĩnh:Nhiều cụ già 'sập bẫy' mua hàng khi được tài trợ đi du lịch miễn phí - Ảnh 2.

Nhiều cụ già đã trả lại hàng sau khi biết tin có dấu hiệu bị lừa đảo

VIẾT CƯỜNG

Hiện công an và quản lý thị trường đang làm việc với những người đại diện đơn vị tổ chức hoạt động này để làm rõ vụ việc.

Trong sáng nay (23.2), UBND xã Phúc Đồng cũng phát đi thông tin về vụ việc để cảnh báo người dân, yêu cầu bà con đề cao cảnh giác với các chiêu trò bán hàng như trên.

Xem thêm: mth.687456161322032581-ihp-neim-hcil-ud-id-ort-iat-coud-ihk-gnah-aum-yab-pas-aig-uc-ueihn-hnit-ah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Tĩnh: Nhiều cụ già 'sập bẫy' mua hàng khi được tài trợ đi du lịch miễn ph&iacut”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools