vĐồng tin tức tài chính 365

Đội phó CSGT "rởm" lừa đảo chiếm đoạt 19 tỷ đồng

2023-02-25 06:37

Ngày 24/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử Nguyễn Đức Việt (sinh năm 1993, quê Hà Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng VKS, bị cáo Việt từng là Cảnh sát cơ động xuất ngũ năm 2021. Do cần tiền tiêu xài trả nợ cá nhân, khoảng tháng 8/2020, Việt nảy sinh chiếm đoạt tiền của các nạn nhân thông qua hình thức kêu gọi góp vốn kinh doanh que test COVID-19, đổi tiền Việt từ cũ sang mới, đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan…

Nhằm tăng lòng tin của các "con mồi", Việt tự xưng đang công tác tại Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội và sắp được bổ nhiệm chức vụ "Đội phó phạt nguội" thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội. Ngoài ra, Việt cũng tự nhận có mối quen biết với nhiều lãnh đạo công an, ngân hàng, nên có thể xin đấu thầu dự án xây dựng, đổi được tiền mới để các bị hại tin tưởng chuyển cho Việt "tiền góp vốn".

Chưa dừng lại ở đó, Việt còn nhờ người xuất bản nháp hóa đơn thể hiện Việt có mua que test COVID-19 với số lượng lớn từ một công ty; nhờ người chỉnh sửa thông tin giao dịch chuyển khoản tại ngân hàng để chứng minh bị cáo có chuyển tiền mua que test "đổ buôn".

Thời gian đầu, sau khi nhận tiền từ các bị hại, để tạo lòng tin, Việt chuyển lại khoản tiền gốc và lợi nhuận cho các bị hại trong việc góp vốn kinh doanh… khiến nhiều người thêm tin tưởng sập bẫy, chi ra số tiền lớn.

Thống kê từ tháng 8 đến tháng 12/2021, Việt đã chiếm đoạt của 6 bị hại tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Kết thúc phiên sơ thẩm, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đức Việt 18 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86850002242203202-gnod-yt-91-taod-meihc-oad-aul-mor-tgsc-ohp-iod/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đội phó CSGT "rởm" lừa đảo chiếm đoạt 19 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools