vĐồng tin tức tài chính 365

Người Mỹ lo ngại khi gói trợ cấp thực phẩm kết thúc

2023-02-28 07:52

Có tới khoảng 30 triệu người Mỹ được hưởng lợi từ gói hỗ trợ này và không ít người đang phải lo lắng cho chi phí sinh hoạt của mình thời gian tới khi lạm phát còn dai dẳng.

Các quan chức ở 35 tiểu bang và các khu vực pháp lý khác đã sử dụng văn bản, thư thoại, thư điện tử, tờ rơi và bài đăng trên mạng xã hội - bằng nhiều ngôn ngữ - để cho mọi người biết rằng phiếu thực phẩm bổ sung của họ sẽ hết hạn sau khi thanh toán vào tháng 2 này.

Đối với nhiều người, sự thay đổi này có nghĩa là họ sẽ bị hụt khoảng 90 USD mỗi tháng, mặc dù đối với nhiều người, số tiền có thể nhiều hơn nữa. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ và cơ quan giám sát Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung, các lợi ích sẽ trở lại mức bình thường, chủ yếu dựa trên thu nhập, quy mô hộ gia đình và một số tiêu chuẩn khác.

Đối với chị Jacqueline Benitez, giáo viên mầm non, người vẫn nhận được 250 USD hàng tháng tiền trợ cấp trong gần 3 năm qua, số tiền đó sắp tới sẽ bị cắt chỉ còn một nửa.

Chị Jacqueline Benitez cho biết: "Tôi làm giáo viên mầm non nên cũng không dư dả gì, thậm chí còn chật vật để mua đồ ăn. Việc bị cắt giảm thật sự khá đáng sợ".

Các quỹ khẩn cấp lần đầu tiên được Quốc hội cấp khi bắt đầu đại dịch vào tháng 3/2020 và được mở rộng một năm sau đó nhưng 18 tiểu bang đã rút lại các khoản thanh toán cho hơn 10 triệu người và Quốc hội đã quyết định kết thúc chương trình sớm, thay vào đó là một chương trình bữa ăn mùa hè cho trẻ em có thu nhập thấp.

Bà Ellen Vollinger, Trung tâm nghiên cứu thực phẩm và chính sách, nhận định: "Những người chịu tác động lớn nhất chính là tầng lớp lao động có thu nhập thấp và phụ thuộc rất nhiều vào hỗ trợ của chính phủ. Sau đây, chắc họ sẽ chỉ còn nhận được 6 USD mỗi ngày tiền trợ cấp mà thôi".

Trong thời điểm lạm phát, túi tiền của người thu nhập trung bình và thấp tại Mỹ càng bị thắt chặt hơn. Trước và sau đại dịch COVID-19, ghi nhận cứ 10 hộ gia đình tại Mỹ thì có 1 gia đình chật vật không kiếm đủ tiền mua thực phẩm. Lạm phát tại Mỹ sẽ còn là bài toán đau đầu với các hộ gia đình Mỹ thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82381733272203202-cuht-tek-mahp-cuht-pac-ort-iog-ihk-iagn-ol-ym-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Mỹ lo ngại khi gói trợ cấp thực phẩm kết thúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools