vĐồng tin tức tài chính 365

"Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hướng dẫn người dân nhận diện lừa đảo qua mạng

2023-08-02 18:25

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 của CAQ.Tân Bình vào cuối tháng 7 vừa qua, BCH CAQ.Tân Bình đã phân công, giao CAP.3 triển khai thí điểm các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh để “Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng người dân đang sinh sống và cư ngụ trên địa bàn phường là nạn nhân của tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao”. 

Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc P.3 , Q.Tân Bình xây dựng Kế hoạch Phòng ngừa, đấu tranh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao trên địa bàn phường.

CAP.3 tổ chức buổi tuyên truyền nhận diện các thủ đoạn lừa đảo, phạm tội sử dụng công nghệ cao

Thành viên Ban Chỉ đạo 138 phường, Ban điều hành 5 khu phố, 54 Tổ dân phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình phối hợp lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm công nghệ cao đến người dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, hộ kinh doanh có trụ sở đóng trên địa bàn; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên, lâu dài và thực hiện mọi nơi, mọi lúc có trọng tâm, trọng điểm.

Đội hình ra quân tuyên truyền của CAP.3

CAP.3 đã thành lập 5 tổ công tác do 1 CSKV làm Tổ trưởng, chọn cử thành viên từ đại diện các hội, đoàn, mặt trận trên địa bàn để ra quân, đồng loạt thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình, chủ động nắm tình hình địa bàn dân cư, phân loại đối tượng cần thiết để tham mưu triển khai tuyên truyền có hiệu quả.

Trong giai đoạn đầu, các đội nghiệp vụ phối hợp CAP.3, Q.Tân Bình xây dựng tờ rơi có tổng cộng 29 dấu hiệu nhận biết các đối tượng đang thực hiện hành vi lừa đảo qua không gian mạng phổ biến. Thông qua những chiêu trò được liệt kê cụ thể này, người dân có thể chủ động nhận biết và có biện pháp phòng tránh khi vô tình bị các đối tượng nhắm đến.

"Đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà" giúp người dân nhận diện tội phạm lừa đảo qua mạng

Hơn 100 ngàn tờ rơi vạch trần thủ đoạn phạm tội của các đối tượng qua không gian mạng đã được chuẩn bị, dán rộng rãi các trung tâm công cộng, trụ sở ủy ban phường và các bản tin khu phố... Chỉ trong 3 ngày đầu tháng 8 (từ ngày 1 đến ngày 3), CAP.3 đã "đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà" phát hàng ngàn tờ rơi đến với các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn, trao tận tay các tòa nhà, cơ sở kinh doanh tập trung đông nhân công, lao động.

Trong dịp này, hơn 10 ngàn tờ rơi đã được CAQ.Tân Bình chuẩn bị, truyền tay tới người dân

Cô Nguyễn Thị Nguyệt Thu (60 tuổi, ngụ P.3) tâm sự: "Bản thân tôi đã từng là nạn nhân của các trò lừa đảo công nghệ nên đứng trước các hoạt động tuyên truyền này cảm thấy rất ý nghĩa và cần thiết. Mong rằng CAQ.Tân Bình sẽ tiếp tục nhân rộng hơn nữa với quy mô toàn địa bàn'.

Công an quận Tân Bình tiếp tục khuyến cáo người dân cẩn trọng trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao. Người dân theo dõi 29 thủ đoạn của các đối tượng được Công an quận tổng hợp qua hình ảnh sau:

 

Đức Nam

Xem thêm: lmth.666051_gnam-auq-oad-aul-neid-nahn-nad-iougn-nad-gnouh-ahn-gnut-auc-og-ogn-gnut-id/gnos-iod/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“"Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hướng dẫn người dân nhận diện lừa đảo qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools