vĐồng tin tức tài chính 365

Đặt hơn 300 bẫy, xẻ thịt trâu bò ngay trong khu bảo tồn

2020-02-20 17:53

Không chỉ phản ánh nạn đặt bẫy thú rừng tràn lan tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, người dân Hà Tĩnh còn bức xúc vì trâu bò chăn thả ở khu vực này dính bẫy bị xẻ thịt ngay trong rừng.

Tờ VnExpress đưa tin, ngày 17/2, ông Lương Văn Dũng – Trưởng công an xã Cẩm Mỹ cho biết, bốn hôm trước, người dân xã Cẩm Mỹ trình báo với công an việc vừa qua trâu bò liên tục trúng bẫy của thợ săn ở khu bảo tồn Kẻ Gỗ; đồng thời giao nộp hơn 300 bẫy thú rừng làm từ cáp phanh xe đạp và dây thép.

Số bẫy trên được người dân phát hiện và thu gom hồi cuối tháng một đến nay. Bẫy được bố trí theo vùng, bủa vây các lối mòn mà thú rừng thường đi lại.

Chia sẻ với báo VTC News, ông Đặng Viết Thái – Trưởng thôn Mỹ Yên thông tin, mới đây, 3 con trâu của 2 hộ dân trên địa bàn dính bẫy. Trong đó, 1 con bị xẻ thịt ngay trong rừng, còn 2 con được phát hiện trong tình trạng bị thương nặng.

Trâu của người dân xã Cẩm Mỹ chăn thả trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ bị mắc bẫy được phát hiện đưa về nhà (ảnh chụp màn hình báo VTC News).

“Khoảng 4 tháng nay, rất nhiều trâu, bò của người dân chăn thả trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ bị dính bẫy. Chúng tôi đã phản ánh lên Khu bảo tồn nhưng vẫn chưa được ngăn chặn”, ông Nguyễn Văn Toản – Trưởng thôn Mỹ Hà bức xúc nói.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê, diện tích hơn 35.000 ha. Khu vực này có 400 loài động vật có xương sống thuộc 99 họ, 47 loài thú, 298 loài chim, 100 loài bò sát lưỡng cư, trong đó có 18 loài thú được đưa vào sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra, hiện có khoảng 30 hộ dân thôn Mỹ Hà và gần 10 hộ dân thôn Mỹ Yên chăn thả trâu, bò tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Hàng tháng họ bố trí thời gian vào rừng kiểm tra. Gần đây, người dân phát hiện rất nhiều bẫy thú được đặt tràn lan ngay trong khu bảo tồn.

The post Đặt hơn 300 bẫy, xẻ thịt trâu bò ngay trong khu bảo tồn appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.not-oab-uhk-gnort-yagn-ob-uart-tiht-ex-yab-003-noh-tad/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Đặt hơn 300 bẫy, xẻ thịt trâu bò ngay trong khu bảo tồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools