vĐồng tin tức tài chính 365

Cục CSGT đưa dịch vụ nộp phạt lên mạng từ tháng 3

2020-02-20 17:53

Một cấp phó phòng của Cục CSGT thông tin với VnExpress, từ 12/3, người dân ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận có thể nộp tiền vi phạm giao thông qua mạng.

Theo đó, từ 12/3, CSGT sẽ thí điểm nội dung trên tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận. Vị đại diện Cục CSGT nói thêm, đây là 5 địa phương có tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính về giao thông chiếm một nửa cả nước.

Như vậy, ngoài cách đến kho bạc nộp, người dân được lựa chọn vào Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia để nộp phạt qua mạng.

Cục CSGT sẽ cập nhật dữ liệu người vi phạm lên hệ thống cơ sở dữ liệu của đơn vị và tích hợp với hệ thống dịch vụ công; từ đó người dân có thể tìm tên, lỗi vi phạm và thực hiện các bước nộp phạt trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia (dichvucong.gov.vn); đồng thời lựa chọn hình thức nhận quyết định nộp phạt, giấy đăng ký, bằng lái tại nhà thông qua hệ thống bưu điện.

Sau khi hoàn thiện hạ tầng và dữ liệu, việc nộp phạt giao thông qua mạng sẽ áp dụng đến CSGT cấp huyện, cấp đội trên toàn quốc từ tháng 6/2020.

Thời gian gần đây, chủ đề “CSGT có muốn kết nối với các hệ thống dịch vụ công hay không” được nhắc đến trong nhiều phiên họp của Chính phủ.

Theo báo Zing, trong cuộc họp sáng 10/1/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: CSGT không muốn chia sẻ dữ liệu.

Ông Dũng nói, đã nhiều lần đề cập nhiều lần đến dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông bởi Cục CSGT chưa vào cuộc quyết liệt.

“Tôi đã làm việc với Cục CSGT từ tháng 10/2019 đến giờ vẫn y nguyên, chưa làm gì cả. Chúng ta có dữ liệu rồi, chỉ có kết nối và chia sẻ. Quan trọng nhất là tâm tư thực tế CSGT có muốn làm không, muốn chia sẻ không? Hiện nay tư tưởng là không muốn chia sẻ”,  Zing ghi lời Bộ trưởng Dũng.

Ngày 6/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an sớm cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong buổi họp ngày 12/2/2020, Thủ tướng Xuân Phúc tiếp tục nói về việc xây dựng các dịch vụ công của Chính phủ. Ông Phúc nói, tổng cục trưởng, vụ trưởng hay cảnh sát giao thông “cũng phải am hiểu Chính phủ điện tử”.

The post Cục CSGT đưa dịch vụ nộp phạt lên mạng từ tháng 3 appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.3-gnaht-ut-gnam-nel-tahp-pon-uv-hcid-aud-tgsc-cuc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Cục CSGT đưa dịch vụ nộp phạt lên mạng từ tháng 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools