vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Shin Tae Yong đang làm giá?

2024-02-01 16:58
HLV Shin Tae Yong và PSSI lại xảy ra chuyện không hay - Ảnh: REUTERS

HLV Shin Tae Yong và PSSI lại xảy ra chuyện không hay - Ảnh: REUTERS

Chuyện là chiến lược gia này tiết lộ trên báo chí Hàn Quốc rằng ông đã nhận được lời đề nghị từ một đội bóng khác (ngoài Đông Nam Á). Vì vậy, ông có thể sẽ rời Indonesia trước khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6 tới.

Điều đáng nói là Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) hoàn toàn không biết gì đến việc này và chỉ được thông tin lại từ báo chí Hàn Quốc. Động thái của HLV Shin Tae Yong khiến ông mất điểm trầm trọng trong lòng người hâm mộ và truyền thông Indonesia.

Các chuyên gia bóng đá Indonesia đã lên tiếng chỉ trích ông Shin Tae Yong thiếu tôn trọng PSSI khi cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc không "thảo luận nội bộ" trước khi phát ngôn.

Nhưng cũng có không ít người cho rằng HLV Shin Tae Yong đang cố tạo ra thông tin giả để nâng cao giá trị bản thân. Nhờ điều này, ông sẽ có được giao kèo tốt hơn trong bản hợp đồng mới. Điều này có vẻ hợp lý khi hợp đồng của đôi bên chỉ còn khoảng hơn bốn tháng nữa là kết thúc.

Trước thông tin nói trên, phản ứng của PSSI được xem là khá chừng mực và không có vẻ gì là sốt sắng. Chủ tịch PSSI Erick Thohir rất cứng rắn khi nói rằng sẽ không giữ chân nếu ông Shin Tae Yong thực sự muốn ra đi.

Bản thân ông Thohir cũng tái khẳng định thông điệp rằng HLV Shin Tae Yong muốn được gia hạn hợp đồng phải đảm bảo hai điều kiện: đưa Indonesia vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 và giúp U23 Indonesia vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Hiện HLV Shin Tae Yong mới chỉ thỏa mãn được một trong hai điều kiện nói trên. Vì vậy, PSSI sẽ không vội vàng gia hạn hợp đồng. Những đáp trả của PSSI được giới chuyên môn đánh giá cao và thực sự đã giúp họ tránh khỏi nguy cơ ở vị trí "kèo dưới" trong thỏa thuận sắp tới.

Vụ việc của HLV Shin Tae Yong chưa rõ bản chất thực sự như thế nào: đây là trò làm giá hay ông Shin thực sự muốn ra đi. Tuy nhiên, dù bản chất vụ việc là gì cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến đội tuyển Indonesia. Ông thầy người Hàn Quốc mất điểm trầm trọng trong khi PSSI cũng cho thấy họ cũng hành xử rất đẳng cấp.

Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả là vụ việc ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Indonesia. Mục tiêu trước mắt của tuyển Indonesia là tập trung cho hai trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới.

Bị chèo kéo, ông Shin Tae Yong nói dứt khoát với các đội Đông Nam ÁBị chèo kéo, ông Shin Tae Yong nói dứt khoát với các đội Đông Nam Á

Chia sẻ với trang Sports Khan (Hàn Quốc), HLV Shin Tae Yong khẳng định ông sẽ không dẫn dắt thêm đội tuyển Đông Nam Á nào khác sau Indonesia.

Xem thêm: mth.5860409010204202-aig-mal-gnad-gnoy-eat-nihs-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Shin Tae Yong đang làm giá?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools