vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tiệm vàng 'dỏm' bị bắt sau 30 năm trốn truy nã

2024-02-02 03:12

Ngày 1/2, Ngời bị Công an quận 3 bắt theo lệnh truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Ngời bị bắt sau hơn 30 năm trốn truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Thị Ngời bị bắt sau hơn 30 năm trốn truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ, nạn nhân của Ngời là bà Kiêu. Giữa tháng 3/1992, bà Kiêu cùng con gái đến tiệm vàng Đại Lượng trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, bán 5 lượng vàng. Sau khi trao đổi với ông chủ tiệm, bà không đồng ý bán mà đòi giá cao hơn.

Lúc này Ngời có mặt ở tiệm, nghe hết câu chuyện, liền tiếp cận bà Kiêu. Ngời xưng là "vợ chủ tiệm", bảo mang qua chi nhánh khác của mình ở gần đó "sẽ mua giá cao hơn". Tưởng thật, bà Kiêu đi theo Ngời đến tiệm khác, nhưng cửa hàng cho biết không đủ tiền mua nên họ phải quay lại cửa hàng Đại Lượng.

Ngời cầm 5 lượng vàng của bà Kiêu vào nói chuyện với chủ tiệm vàng, một lúc mang ra hóa đơn, tiền đưa cho người bán bảo ngồi đợi, rồi bỏ đi. Bà Kiêu kiểm tra lại giấy tờ và tiền chỉ thể hiện việc bán 3 lượng vàng.

Nạn nhân vào hỏi thì chủ tiệm nói không quen biết Ngời và bà ta chỉ bán 3 lượng vàng chứ không phải 5. Cảnh sát sau đó vào cuộc điều tra, ra quyết định truy nã Ngời.

Hôm qua, sau hơn 30 năm trốn truy nã, Ngời bị cảnh sát phát hiện đang phụ bán quán nhậu tại huyện Hóc Môn nên bắt giữ. Người phụ nữ khai sau khi bỏ trốn đã dùng giấy tờ giả tên Lê Mộng Hoàng cho đến nay.

Tám bị bắt sau gần 6 năm dùng lai lịch người khác trốn truy nã.

Lê Thị Tám bị bắt sau gần 6 năm dùng lai lịch người khác trốn truy nã.

Cũng dùng tên giả để trốn truy nã 6 năm, Lê Thị Tám, 59 tuổi, vừa bị Công an quận 3 bắt về hành vi Trộm cắp tài sản. Người phụ nữ này sau khi trộm túi nữ trang trị giá gần 10 triệu đồng ở một căn tin trường đại học trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã bỏ trốn cho đến nay.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.7967074-an-yurt-nort-man-03-uas-tab-ib-mod-gnav-meit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tiệm vàng 'dỏm' bị bắt sau 30 năm trốn truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools