vĐồng tin tức tài chính 365

VinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam

2024-02-04 14:32
Xe VinFast cập cảng Indonesia? - Ảnh: Marlo Axraf

Xe VinFast cập cảng Indonesia? - Ảnh: Marlo Axraf

Hình ảnh hai chiếc xe VinFast VF e34 và VF 5 tại cảng đang được lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý là những chiếc xe này có vài điểm khác biệt so với mẫu đang được bán ở Việt Nam. Chẳng hạn, VF 5 có bộ mâm màu đen, trong khi VF e34 có mâm và cản sau sơn màu đen.

Dựa vào thông tin từ người đăng tải hình ảnh, có thể suy đoán đây là hai mẫu xe VinFast đưa đến Indonesia nhằm chuẩn bị để bán lẻ ra thị trường này.

Trước đây, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư lên đến 1,2 tỉ USD (hơn 29.000 tỉ đồng) vào thị trường Indonesia. Bên cạnh việc phân phối xe nhập khẩu từ Việt Nam, hãng cũng sẽ đầu tư 200 triệu USD (hơn 4.800 tỉ đồng) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đây, với sản lượng dự kiến từ 30.000 đến 50.000 xe mỗi năm.

VinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam- Ảnh 2.
VinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam- Ảnh 3.

Những chiếc xe này có thể phục vụ mục đích ra mắt xe - Ảnh: Marlo Axraf

Chính vì vậy, những chiếc xe VinFast xuất hiện tại cảng ở Indonesia có thể là một phần của lô hàng xuất khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu.

Hiện vẫn chưa rõ chúng là xe dành cho bán lẻ hay là xe thử nghiệm, thăm dò thị trường. Một số nguồn tin từ Indonesia tiết lộ có khả năng mẫu VF 5 sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế ở Indonesia diễn ra trong tháng này.

VF 5 và VF e34 là hai trong số bốn mẫu xe điện của VinFast sẽ được đưa vào thị trường Indonesia trong thời gian đầu, bên cạnh VF 6 và VF 7.

Ngoài Indonesia, VF 5 và VF e34 còn đến nhiều thị trường Đông Nam Á khác. Từ tháng 10-2023, lô hàng đầu tiên của xe VF 5 đã được xuất khẩu sang Lào và được sử dụng làm taxi Xanh SM.

VinFast VF 5 là mẫu xe hạng A với thiết kế lai giữa hatchback và SUV đô thị, sử dụng mô tơ điện đặt ở bánh trước với công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn 135Nm.

Xe có khả năng di chuyển hơn 300km sau mỗi lần sạc, được trang bị nhiều tính năng an toàn như 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến sau, và cảm biến áp suất lốp.

VinFast VF e34 nằm trong phân khúc C và là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast trình làng thị trường. VF e34 sở hữu nhiều công nghệ an toàn vượt trội so với các xe cùng phân khúc giá, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ...

Xe có động cơ điện với công suất 147 mã lực và pin cho phép di chuyển gần 290km sau mỗi lần sạc.

Lô xe VinFast VF 5 được đưa sang Lào làm taxi điện - Ảnh: VinFast

Lô xe VinFast VF 5 được đưa sang Lào làm taxi điện - Ảnh: VinFast

Ngoài VF e34 và VF 5, có khả năng VinFast cũng sẽ đưa VF 3 đến thị trường Indonesia.

Vào cuối năm 2023, báo chí Indonesia đã thông tin và chia sẻ hình ảnh về việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe điện nhỏ này. VinFast VF 3 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Wuling Air EV, mẫu xe điện đang nhận được sự quan tâm lớn tại Indonesia.

Báo chí Indonesia: VinFast VF 3 đăng ký kiểu dáng công nghiệp, Wuling phải cảnh giácBáo chí Indonesia: VinFast VF 3 đăng ký kiểu dáng công nghiệp, Wuling phải cảnh giác

Một mẫu ô tô điện mini trông rất giống VinFast VF 3 đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp ở Indonesia.

Xem thêm: mth.10901019040204202-man-teiv-o-nab-iov-os-teit-ihc-iav-iod-yaht-aisenodni-gnac-o-5-fv-43e-fv-tsafniv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools