vĐồng tin tức tài chính 365

Mac Allister tiết lộ tình hình nội bộ Liverpool khi Klopp ra đi

2024-02-05 04:26

Nhà vô địch World Cup người Argentina Alexis Mac Allister ít tham gia tấn công hơn khi anh buộc phải lùi sâu phòng ngự kể từ khi đến Liverpool trong vụ chuyển nhượng trị giá 35 triệu bảng Anh vào mùa hè năm ngoái từ Brighton. Alexis Mac Allister vui vẻ hy sinh bản thân nếu điều đó đồng nghĩa với việc Jurgen Klopp rời Liverpool với tư cách nhà vô địch Premier League vào cuối mùa này.

Giữa lúc Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và có khả năng vô địch mọi giải đấu họ tham dự, bao gồm FA Cup, Carabao Cup và Europa League, HLV Jurgen Klopp lại chọn cách thông báo ông sẽ rời chức HLV trưởng Liverpool vào cuối mùa này sau gần 9 năm gắn bó. Tin tức chấn động này không khiến các cầu thủ Liverpool hoang mang mất phương hướng, mà ngược lại, nó còn tác động tích cực lên đội bóng, khi mọi cầu thủ đều quyết tâm giúp Liverpool giành danh hiệu để làm quà chia tay Klopp.

klopp-Mac-Allister-liverpool.jpg
Mac Allister khẳng định việc Klopp ra đi không hề tác động tiêu cực lên Liverpool mà nó biến thành động lực cho đội. ẢNH: MIRROR

Mac Allister nói: “HLV Jurgen Klopp nói rằng ông ấy sẽ rời đi, nó đã mang lại cho chúng tôi động lực lớn hơn. Tôi không biết liệu đó có phải là ý tưởng của Jurgen Klopp khi đưa ra thông báo này hay không, nhưng nó chắc chắn đã trở thành một động lực.

Tất cả chúng tôi đều biết Jurgen Klopp có ý nghĩa như thế nào với câu lạc bộ này và người hâm mộ. Và chúng tôi muốn điều tốt nhất cho ông ấy. Chúng tôi thực sự hiểu và tôn trọng quyết định của ông ấy. Bây giờ, chúng tôi muốn cố gắng hết sức để mang đến cho Jurgen Klopp một mùa giải thật tốt trước khi ông ấy rời đi.

‌Tôi thích cách tôi đang chơi. Tôi thích việc tôi giúp đỡ các đồng đội của mình nếu họ cần bất kỳ sự bảo vệ nào. Ở vị trí tôi đang chơi bây giờ, điều quan trọng hơn là phòng ngự. Nhưng đồng thời, tôi có thể cầm bóng rất nhiều và tôi thực sự thích nó. Tôi luôn nói rằng đó là vị trí mà tôi thực sự thích và tôi nghĩ mình có thể làm rất tốt”.

klopp-liverpool.jpeg
Klopp gây chấn động khi ông thông báo chia tay Liverpool vào cuối mùa giải. ẢNH: GETTY

‌Mac Allister là một phần quan trọng trong hành trình vô địch World Cup 2022 của đội tuyển Argentina tại Qatar. Nhưng ‌Mac Allister thừa nhận, việc Klopp yêu cầu anh “neo giữ ở hàng tiền vệ của Liverpool không nằm trong kế hoạch khi anh đồng ý chuyển đến Merseyside”.

Bây giờ Mac Allister đang ở một câu lạc bộ đang theo đuổi cú ăn bốn, với việc Liverpool đã lọt vào Chung kết Carabao Cup gặp Chelsea, vào vòng 16 đội của cả FA Cup và Europa League, cũng như dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Mac Allister nói: “Rõ ràng đó không phải là ý tưởng, nhưng mọi thứ đã thay đổi. Vào đầu mùa giải, chúng tôi không có số 6 phù hợp nên tôi phải đảm nhận công việc đó và Jurgen Klopp đã giải thích điều đó! Vì vậy, tôi cố gắng làm hết sức mình và tất cả là để giúp đỡ đội. Nó hoàn toàn khác, bởi vì là một số 8 bình thường, bạn cần có khả năng cầm bóng nhiều hơn và di chuyển lên phía trước.

‌Chơi lùi sâu hơn có thể dễ dàng hơn một chút ở một số khía cạnh vì bạn có nhiều không gian hơn và nhiều thời gian hơn khi có bóng. Nhưng vấn đề là tôi phải hiểu trận đấu và các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ giúp tôi dễ dàng chơi bóng hơn”.

liverpool-Alexis-Mac-Allister.jpg
Mac Allister phải hi sinh chơi lùi sâu tham gia vào phòng ngự hơn tại Liverpool. ẢNH: ITV

‌Liverpool sẽ gặp Chelsea tại Wembley trong trận chung kết Carabao Cup vào tháng tới, sau khi đánh bại chính Chelsea đến 4-1 ở Premier League vào giữa tuần qua để duy trì khoảng cách 5 điểm so với hai đội xếp sau là Man City và Arsenal.

Bây giờ, Liverpool sẽ gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Premier League là Arsenal ở vòng 23 trên sân khách Emirates vào lúc 23h30 hôm nay 4-2. Chính Liverpool vừa mới loại Arsenal khỏi FA Cup bằng chiến thắng 2-0 cũng ngay tại Emirates.

liverpool-mac-allister-jurgen-klopp.jpg
Jurgen Klopp và Mac Allister có thể cùng Liverpool giành cú ăn bốn ở mùa này. ẢNH: GETTY

‌Mac Allister nói thêm: “Sự tự tin đang rất cao vào lúc này, khi bạn đánh bại một đội như Chelsea 4-1 thì nó sẽ rất tốt. Nhưng chúng tôi mong đợi một trận đấu rất khó khăn với Arsenal, giống như ở FA Cup. Đó là một trận đấu rất khó khăn, họ có những cầu thủ rất giỏi, họ biết mình muốn làm gì và có ý tưởng rõ ràng về những gì họ cần làm.

Arsenal muốn thắng trận đấu, giống như chúng tôi. Rõ ràng là chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều kể từ đầu mùa giải. Bạn có thể thấy rằng mọi cầu thủ khi vào đội đều biết chính xác họ phải làm gì. Chúng tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình cho đến nay, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi mới chỉ đi được nửa chặng đường của mùa giải.

Liverpool cần phải tiếp tục. Chúng tôi biết tiềm năng của đội này. Nếu chúng tôi tiếp tục chơi như hiện tại và làm những điều như đã làm được trước Chelsea, thì chúng tôi có thể đạt được điều gì đó trong mùa giải này”.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.992577tsop-id-ar-ppolk-ihk-looprevil-ob-ion-hnih-hnit-ol-teit-retsilla-cam/nv.olp

“Mac Allister tiết lộ tình hình nội bộ Liverpool khi Klopp ra đi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools