vĐồng tin tức tài chính 365

Alisson mắc sai lầm, Liverpool thua chủ nhà Arsenal 1-3

2024-02-05 06:00
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của Liverpool. Sau vài tình huống bỏ lỡ, "pháo thủ" cuối cùng cũng tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 14, Martin Odegaard chọc khe cho Gabriel Martinelli băng xuống đối mặt với thủ môn Alisson Becker. Sau đó, Martinelli dứt điểm trúng người thủ môn bên phía Liverpool nhưng không may cho đội khách khi bóng bật ra đúng vào vị trí của Bukayo Saka. Saka dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên, Arsenal chủ động lùi sâu phòng ngự nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Liverpool cầm bóng nhiều nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Arsenal. 

Trong tình thế như vậy, chỉ có may mắn mới giúp Liverpool có được bàn gỡ. Phút 45+3, trung vệ William Saliba che bóng không tốt để Luis Diaz chích được mũi giày vào bóng. Bóng bật người của Gabriel đi vào lưới. 1-1 cho Liverpool theo 1 cách không thể nào bất ngờ hơn.

Arsenal giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Liverpool - Ảnh: REUTERS

Arsenal giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Liverpool - Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, Liverpool chơi tốt khi liên tục gây áp lực lên khung thành Arsenal. Nhưng khi đang có thế trận như ý, Liverpool lại bị thủng lưới từ sai lầm của Alisson. 

Phút 63, các cầu thủ Arsenal thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà cho Martinelli. Trung vệ Virgil Van Dijk hoàn toàn kiểm soát đường tình hình nhưng thủ môn Alisson bất ngờ lao ra đón hụt bóng. Martinelli tận dụng thời cơ dứt điểm vào khung thành trống, ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho Arsenal.

Sau bàn thua, Liverpool quyết tâm dồn lên hơn nữa nhưng họ vấp phải hàng thủ chơi quá tốt của Arsenal. Đến phút 88, mọi thứ càng trở nên khó khăn với Liverpool khi họ chỉ còn chơi với 10 người (trung vệ Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân). Arsenal lập tức khai thác lợi thế hơn người và có được bàn thắng thứ 3.

Alisson có trận cầu thảm hoạ khiến Liverpool thất bại - Ảnh: REUTERS

Alisson có trận cầu thảm hoạ khiến Liverpool thất bại - Ảnh: REUTERS

Phút 90+2, Leandro Trossard cầm bóng đột phá bên cánh trái và đi xuống gần đáy biên. Tất cả các cầu thủ Liverpool đều che người và chờ bắt bài tình huống căng ngang. Nhưng Trossard lại tung cú sút ở góc gần khiến thủ môn Alisson bất ngờ. Bóng đi qua 2 chân của người gác đền Liverpool và Arsenal tìm được bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Dù thua nhưng Liverpool vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 51 điểm nhưng họ đã bị Arsenal rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

*Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man United đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước West Ham. Ramus Hoijlund (phút 23) và Alejandro Garnacho (phút 49, 84) là những người ghi bàn cho Man United.

Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Arsenal quyết cản bước LiverpoolVòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Arsenal quyết cản bước Liverpool

23h30 ngày 4-2 (giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 23 Premier League, khi Liverpool gặp chủ nhà Arsenal. Đây là trận đấu mà Arsenal không được phép thua.

Xem thêm: mth.36255515050204202-3-1-lanesra-ahn-uhc-auht-looprevil-mal-ias-cam-nossila/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Alisson mắc sai lầm, Liverpool thua chủ nhà Arsenal 1-3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools