vĐồng tin tức tài chính 365

Lính tàu săn ngầm đón Tết

2024-02-07 09:39
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 tự tay gói bánh chưng trên tàu - Ảnh: ANH THƠ

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 tự tay gói bánh chưng trên tàu - Ảnh: ANH THƠ

Tết này, những người lính Lữ đoàn 171 (Vùng 2 hải quân) trực làm nhiệm vụ chiến đấu, với họ cái Tết xa nhà đã trở nên quen thuộc.

Những người lính của Lữ đoàn tàu săn ngầm luôn hiểu được điều đó, họ vẫn ngày đêm miệt mài rèn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, thao diễn thuần thục để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Mỗi người lính của Lữ đoàn 171 đều đặt lên mình trách nhiệm với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, vì vậy không một phút nào họ cho phép mình lơ là, vui Tết nhưng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không khí Tết đã đến rất gần, nhưng trên quân cảng Lữ đoàn 171 những con tàu vẫn sẵn sàng rẽ sóng ra khơi làm nhiệm vụ.

Đại diện Lữ đoàn 171 trao quà cho các cháu là con ngư dân lữ đoàn nhận đỡ đầu, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: ANH THƠ

Đại diện Lữ đoàn 171 trao quà cho các cháu là con ngư dân lữ đoàn nhận đỡ đầu, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: ANH THƠ

Ngày Tết nhiệm vụ càng lớn lao hơn, đặt ra những yêu cầu rất nặng nề, khẩn trương đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ trên những con tàu săn ngầm của đơn vị.

Với phương châm huấn luyện "cơ bản, thiết thực, vững chắc", họ trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu về các trang thiết bị do mình phụ trách, học trên sách vở, học đồng chí đồng đội, đặc biệt là học những thế hệ đi trước.

Thượng tá Phạm Ngọc Quý - chính ủy Lữ đoàn 171 - chia sẻ với đặc thù là đơn vị tàu chiến đấu, Tết của những người lính tàu săn ngầm cũng mang những nét đặc biệt riêng.

Ngày Tết sẽ có mâm ngũ quả cùng với những chiếc bánh chưng xanh do chính tay cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nấu. Lữ đoàn cũng tổ chức thi gói bánh chưng, thi bình báo xuân, tổ chức nhiều trò chơi bổ ích, tạo không khí ấm áp cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, nhất là cán bộ, chiến sĩ tại các tàu chiến đấu.

Đặc biệt, những người lính tàu săn ngầm sẽ được gặp gỡ, lắng nghe các bác cựu chiến binh, những nhân chứng lịch sử ôn lại lịch sử truyền thống về chiến thắng trận đầu ngày mùng 2 và mùng 5-8-1964, ôn lại những năm tháng chiến đấu anh dũng trong chiến dịch đổ bộ đường biển Tà Lơn tháng 1-1979.

Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống cho thế hệ trẻ hiểu hơn về quá trình công tác, sự hy sinh của lớp lớp cha anh đi trước của lữ đoàn.

Trong thời khắc giao thừa, chỉ huy các tàu sẽ có mặt trên đài chỉ huy để kéo những hồi còi dài báo hiệu thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới.

Kiểm tra trang bị kỹ thuật trước khi thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: ANH THƠ

Kiểm tra trang bị kỹ thuật trước khi thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: ANH THƠ

Hơn 30 năm công tác tại lữ đoàn, nhiều năm đón Tết xa nhà nhưng trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Hạnh (khẩu đội trưởng, Tàu 13) quả quyết, với anh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo là thiêng liêng, do đó dịp Tết anh thường xuyên gọi điện về động viên vợ con để gia đình chia sẻ và thấu hiểu hơn công việc của mình.

Với anh Hạnh, con tàu như ngôi nhà thứ hai của mình, vũ khí trang bị trên tàu như những bộ phận trên cơ thể mình. Anh Hạnh đã có 14 năm liên tục được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, ba lần được nhận bằng khen của bộ trưởng Bộ Quốc phòng và vinh dự được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân.

Còn với trung sĩ Nguyễn Hoàng Khang (chiến sĩ Tàu 15), năm nay là năm đầu tiên người lính trẻ ăn Tết xa nhà.

Những ngày cận Tết, Khang tích cực tham gia gói bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả, phòng đón xuân và được các thủ trưởng, các anh các chú ở đơn vị chia sẻ, động viên giúp những người lính trẻ phần nào vơi bớt nỗi nhớ nhà trong thời khắc đặc biệt của năm mới.

Trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 - Ảnh: ANH THƠ

Trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 - Ảnh: ANH THƠ

Lữ đoàn 171 là đơn vị tàu chiến đấu có nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Với hơn 57 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 luôn thể hiện ý chí, quyết tâm cao, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Lá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêuLá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêu

Nhận chú ốc biển và dòng thư của con trai gửi về từ Trường Sa thân yêu, người mẹ không giấu được xúc động, nỗi nhớ phần nào vơi đi sau 186 ngày chưa nhìn thấy con.

Xem thêm: mth.99405229160204202-tet-nod-magn-nas-uat-hnil/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lính tàu săn ngầm đón Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools