vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: 'Ship' 40kg pháo lậu, 3 người lãnh án tù trước Tết

2024-02-07 14:31
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: T.A.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: T.A.

Ngày 7-2, Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM tuyên phạt Đặng Hữu Phụng mức án 3 năm tù, Nguyễn Thanh Thương lãnh 2 năm tù và Lưu Anh Tài lãnh 1 năm 6 tháng tù cùng về tội buôn bán hàng cấm.

Theo hồ sơ, do cần tiền tiêu xài nên Đặng Hữu Phụng, Nguyễn Thanh Thương thỏa thuận với Bảo Huy Quang mua bán pháo nổ kiếm lời.

Quang là người mua pháo lậu sau đó cất giữ tại nơi ở của Phụng (phường Bình Thuận, quận 7) và tìm khách mua. Nếu có khách mua pháo thì Phụng sẽ đi giao và chia đôi tiền lời với Quang.

Riêng Thương tạo tài khoản Facebook và Zalo để bán pháo lậu. Khi có khách liên hệ, Thương sẽ mua pháo của Quang sau đó bán lại cho khách.

Ngày 8-1, qua Facebook, Thương được một người (chưa rõ lai lịch) đặt mua 3 bệ pháo nổ loại hộp gồm 49 ống bắn, 1 bịch pháo nổ viên loại lớn (100 viên cầu) và hẹn giao vào chiều hôm sau nên Thương gọi Quang để mua số pháo nổ trên.

Khoảng 15h ngày 9-1 tại giao lộ Phạm Đình Hổ - Lê Quang Sung (Quận 6), Thương được Quang giao một thùng giấy bên trong có số pháo nổ mà Thương đặt mua.

Thương thỏa thuận với Lưu Anh Tài chạy xe máy chở Thương đi giao pháo nổ cho khách và được chia 20% tiền lời. Tài biết rõ số lượng, chủng loại pháo nổ nêu trên nhưng do cần tiền tiêu xài, Tài đồng ý.

17h cùng ngày, Tài chở Thương khi đến phường Bến Nghé, quận 1 thì bị tổ tuần tra Công an quận 1 đang đi tuần tra phát hiện nghi vấn nên đưa về trụ sở Công an phường Bến Nghé kiểm tra và phát hiện số pháo lậu với trọng lượng 6kg.

Cùng thời điểm, Quang nói Phụng lấy 3 bịch pháo nổ viên loại lớn (100 viên cầu) giao cho khách mua tại phường Tân Quy, quận 7 nên Phụng chạy xe máy đi giao thì bị Công an quận 1 bắt giữ cùng số pháo lậu có trọng lượng 34kg

Theo cơ quan điều tra, hiện Quang đã bỏ trốn nên khi nào tìm được sẽ xử lý sau.

Bán pháo lậu mà đi ô tô và thủ súng trong ngườiBán pháo lậu mà đi ô tô và thủ súng trong người

Nhóm người thủ súng trong người, dùng 2 ô tô đi giao 100 giàn pháo lậu và 104 gói chứa pháo hình dạng trái banh thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Xem thêm: mth.37953853170204202-tet-court-ut-na-hnal-iougn-3-ual-oahp-gk04-pihs-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: 'Ship' 40kg pháo lậu, 3 người lãnh án tù trước Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools