vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Quốc hội: Hoàn thiện thể chế phát triển Hà Nội toàn diện, đồng bộ

2024-02-07 18:11
Chủ tịch Quốc hội chúc Tết đại diện người dân Hà Nội - Ảnh: GIA HÂN

Chủ tịch Quốc hội chúc Tết đại diện người dân Hà Nội - Ảnh: GIA HÂN

Chiều 7-2 (ngày 28 tháng chạp), nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội.

Hà Nội luôn phát huy tinh thần gương mẫu

Thông tin tới lãnh đạo và đại diện các tầng lớp nhân dân thủ đô những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương sự đóng góp rất quan trọng của Hà Nội vào thành tựu chung của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận nhiều năm qua, Hà Nội đã luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, bảo đảm vững chắc về chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, phát triển toàn diện và bền vững; xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại; không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Nâng cao vị thế, tầm vóc thủ đô của một quốc gia đã, đang có những bước phát triển mạnh mẽ với những thành tựu quan trọng được thế giới ghi nhận và đánh giá cao.

Điểm lại những kết quả nổi bật của Hà Nội trong năm 2023, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc thành phố đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu tổng quát đề ra.

Công tác quy hoạch được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị được quan tâm; hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, nhiều công trình quan trọng đã được khởi công, hoàn thành đưa vào khai thác, nổi bật là đã khởi công dự án vành đai 4 - vùng thủ đô theo đúng tiến độ.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Đặc biệt, Đảng bộ thành phố đã có nhiều nghị quyết rất sáng tạo để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thủ đô...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: GIA HÂN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: GIA HÂN

Tạo bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn

2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và hướng tới Đại hội XIV của Đảng, cũng là năm kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô.

Dự báo tình hình thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, khó lường. Ở trong nước, bên cạnh thời cơ, thuận lợi, chúng ta tiếp tục phải đối mặt với không ít những tồn tại, hạn chế, khó khăn, tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế - xã hội của cả nước và thành phố.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý Hà Nội không được chủ quan, thỏa mãn, mà phải tiếp tục tìm kiếm những bước đi, giải pháp đúng đắn, mạnh mẽ, quyết liệt hơn, tạo đột phá cao hơn, toàn diện hơn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

Cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm đã được Hà Nội xác định cho năm 2024, Chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố tiếp tục quán triệt đầy đủ, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và TP.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động Hà Nội - Ảnh: GIA HÂN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động Hà Nội - Ảnh: GIA HÂN

Cùng với đó, ông cũng đặc biệt lưu ý nhiệm vụ tập trung ưu tiên hoàn thành thể chế phát triển Hà Nội toàn diện, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, đồng đều, bền vững và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hà Nội tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ để hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội (điều chỉnh) đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5-2024).

Tiếp tục tổ chức triển khai tốt các quy hoạch đã được phê duyệt và vẫn còn hiệu lực, nhất là quy hoạch các phân khu sông Hồng, sông Đuống để sáng tạo đột phá, thay đổi căn bản diện mạo đô thị thủ đô...

Huy động, quản lý, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn nhân lực, vật lực, tài lực của thủ đô và trên địa bàn thủ đô, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội" để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn...

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội đã gặp gỡ, tặng quà công nhân lao động tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Nhà 67Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Nhà 67

Chiều 5-2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67, thuộc khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Xem thêm: mth.16673147170204202-ob-gnod-neid-naot-ion-ah-neirt-tahp-ehc-eht-neiht-naoh-ioh-couq-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Quốc hội: Hoàn thiện thể chế phát triển Hà Nội toàn diện, đồng bộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools