vĐồng tin tức tài chính 365

Một kim loại được dự báo sẽ “vượt mặt” vàng trong năm nay, giá ước đạt mức cao nhất trong cả thập kỷ

2024-02-11 06:37

Một báo cáo gần đây của Silver Institute – cơ quan giám sát thị trường kim loại bạc có trụ sở tại Mỹ, dự báo nhu cầu bạc trên toàn thế giới sẽ đạt 1,2 tỷ ounce vào năm 2024, đánh dấu mức cao thứ hai trong lịch sử.

“Tiêu thụ công nghiệp mạnh mẽ hơn là chất xúc tác chính cho nhu cầu ngày càng tăng đối với kim loại mày trắng này. Bạc được sử dụng chủ yếu cho mục đích công nghiệp như sản xuất ô tô, tấm pin mặt trời, trang sức và đồ điện tử.

Michael DiRienzo, giám đốc điều hành của Silver Institute nói với CNBC: “Chúng tôi nghĩ rằng bạc sẽ có một năm tuyệt vời, đặc biệt là về nhu cầu”. Ông kỳ vọng giá bạc sẽ đạt 30 USD/ounce, mức cao nhất trong 10 năm, theo dữ liệu từ LSEG.

Bạc hiện được giao dịch ở mức 22,4 USD/ounce. Lần cuối kim này đạt mức 30 USD/ounce là vào tháng 2/2013.

Báo cáo nhận định nhu cầu về đồ bạc và trang sức sẽ tăng lần lượt 9% và 6% trong năm nay, trong đó Ấn Độ dự kiến ​​sẽ thúc đẩy lượng mua đồ trang sức tăng vọt. Báo cáo cho biết lĩnh vực điện tử tiêu dùng phục hồi cũng góp phần thúc đẩy thị trường bạc.

Bạc thường được coi là anh em họ kém hơn vàng nhưng cả hai đều có mối tương quan tích cực khi nói đến giá cả, mặc dù có độ trễ. Do các ứng dụng công nghiệp rộng rãi của bạc, hiệu suất của nó gắn chặt với sức khỏe của nền kinh tế hoặc chu kỳ kinh doanh tổng thể. Ngược lại, giá vàng thường tăng trong thời điểm kinh tế suy yếu hoặc không chắc chắn.

Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, nói với CNBC: “Vàng sẽ tăng giá trước tiên và sau đó bạc cũng sẽ tăng giá nhanh chóng. Và bạc luôn hoạt động tốt hơn, chỉ là muộn thôi”.

Giá bạc có thể chạm mốc 50 USD/ounce, nhưng chỉ sau khi vàng vượt qua mức 2.200 USD/ounce. Giá vàng hiện ở mức 2.034 USD/ounce.

DiRienzo của Silver Institute cũng có quan điểm tương tự khi cho rằng bạc thực sự có thể hoạt động tốt hơn vàng, đặc biệt là khi Fed bắt đầu nới lỏng lãi suất.

Theo CNBC

Xem thêm: nhc.46518502012042881-yk-paht-ac-gnort-tahn-oac-cum-tad-cou-aig-yan-man-gnort-gnav-tam-touv-es-oab-ud-coud-iaol-mik-tom/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một kim loại được dự báo sẽ “vượt mặt” vàng trong năm nay, giá ước đạt mức cao nhất trong cả thập kỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools