vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố nhóm người chửi bới, ngăn cảnh sát xử lý vi phạm nồng độ cồn

2024-02-14 19:23
Nhóm thanh niên chống người thi hành công vụ bị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Nhóm thanh niên chống người thi hành công vụ bị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 14-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ngọc Lưu (38 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Trịnh Thanh Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông), Mã Tuấn Minh (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Đặng Công Sáng (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lê Triệu Vy (20 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra tội "chống người thi hành công vụ".

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra, khoảng 19h40 ngày 5-2, tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp gồm thiếu tá Phan Thanh Nhơn, trung tá Phạm Minh Thái, đại úy Trần Phong Nhã, đại úy Lê Đức Kiều, thượng úy Đinh Trọng Nghĩa, thượng úy Nguyễn Văn Quyết làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn.

Trong đó thiếu tá Nhơn và thượng úy Nghĩa được mặc thường phục (do là chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp). Khi đến đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, tổ tuần tra phát hiện Long chạy xe máy chở Lưu có biểu hiện say xỉn và không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Khi dừng xe, thiếu tá Nhơn giới thiệu là tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp, xuất trình thẻ ngành, đồng thời yêu cầu Long xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên Lưu đã thách thức, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm và dùng tay đẩy thành viên lực lượng 363, xông đến định gây hấn với thiếu tá Nhơn.

Để trấn áp Lưu, thiếu tá Nhơn đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt Lưu. Lúc này nhóm bạn của Lưu và Long là Minh, Sáng, Vy cùng một số người khác đang nhậu gần đó nhìn thấy và đi tới.

Hai người trong nhóm chống người thi hành công vụ bị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Hai người trong nhóm chống người thi hành công vụ bị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Nhóm này đã cùng Long gây áp lực, liên tục giật tay tổ công tác để tổ công tác không thể xử lý Lưu. Lưu càng lấn tới, xông vào khiêu khích và vung tay, húc vào người các chiến sĩ tổ công tác, trong khi nhóm còn lại lăng mạ, thách thức tổ công tác. Trung tá Thái (cán bộ đội an ninh) bị giật rớt mất bảng tên Công an nhân dân.

Một số người đi đường chứng kiến sự việc đã dừng lại xem và dùng điện thoại quay lại, dẫn đến tắc nghẽn giao thông. Tổ công tác 363 sau đó đã phối hợp Công an phường 11, quận Gò Vấp đến khống chế và đưa nhóm người của Lưu, Long về trụ sở để làm rõ nội dung vụ việc.

Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội. Qua kiểm tra nồng độ cồn, ghi nhận Long có nồng độ cồn là 0,637mg/l khí thở.

Vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, tài xế lái xe container chắn ngang quốc lộ để chống đốiVi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung, tài xế lái xe container chắn ngang quốc lộ để chống đối

Nam tài xế lái xe đầu kéo chở quá tải trọng 91,6% và tài xế này cũng có nồng độ cồn ở mức 1,011mg/l khí thở.

Xem thêm: mth.83142436141204202-noc-od-gnon-mahp-iv-yl-ux-tas-hnac-nagn-iob-iuhc-iougn-mohn-ot-iohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố nhóm người chửi bới, ngăn cảnh sát xử lý vi phạm nồng độ cồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools