vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt băng chuyên trộm cắp xe máy vào buổi trưa tại khu vực trung tâm TPHCM

2024-02-16 18:08

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, qua công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, truy xét các vụ trộm cắp xe mô tô xảy ra trên địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Quận 1 phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở các tuyến đường trên địa bàn quận.

Đi sâu điều tra, các chiến sĩ CSHS dần làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này. Theo đó, chúng có từ 03 đến 06 đối tượng, sử dụng nhiều loại xe máy phân khối lớn và thường xuyên ngụy trang bằng cách thay đổi biển số khác nhau. Băng nhóm này phân công vai trò, nhiệm vụ rõ cho từng người khi đi gây án.

Cụ thể, mỗi khi đi trộm xe, chúng sẽ đi theo nhóm, có từ 03-04 đối tượng, di chuyển trên 02 xe máy, trong đó các đối tượng điều khiển sẽ mặc đồ giả danh xe ôm công nghệ chở theo 01 đồng bọn ngồi sau. Khi phát hiện tài sản của người dân để sơ hở, đối tượng ngồi sau sẽ xuống xe dùng đoản phá khóa và trộm xe trong tíc tắc, những tên còn lại sẽ làm nhiệm vụ cảnh giới.

Sau khi phi vụ trộm xe máy trót lọt, chúng sẽ giao xe cho đồng bọn mang đi tiêu thụ, rồi tiếp tục đi gây án. Thời gian hoạt động của các đối tượng từ 11 giờ đến 15 giờ hàng ngày. Đáng nói băng tội phạm này hoạt động liên quận huyện, có tính chất chuyên nghiệp.

3 đối tượng bị bắt giữ cùng phương tiện và tang vật

Sau khoảng thời gian kiên trì theo dõi và làm rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn chúng, ngày 18/01/2024, trinh sát Đội CSHS CAQ1 phối hợp CAP.Tân Định tiến hành chốt chặn, mật phục trên một số tuyến đường, đã bắt giữ được 03 đối tượng khi đang giao xe máy vừa trộm cắp được đưa đi tiêu thụ. Các đối tượng gồm: Trần Trọng Mạnh (SN 1990, có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Thọ Tuấn Anh (SN 1997, cùng quê Nghệ An, có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản) và Phạm Văn Lợi (SN 1980, trú TP.Thủ Đức, có 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản).

Qua kiểm tra, công an thu giữ của nhóm đối tượng này gồm: 01 kìm cộng lực cắt cáp, xích; 01 kìm cắt điện; 01 kéo cắt; 01 bộ đoản dùng để phá khóa xe máy; 02 bình xịt hơi cay; 02 áo; 03 nón bảo hiểm xe công nghệ; 04 ĐTDĐ; 01 xe máy Honda Vario BS: 69F1 – 264.89 (BS giả), 37F2 – 916.87 (BS thật) là xe của đối tượng Nguyễn Thọ Tuấn Anh sử dụng; 01 xe máy Honda Future BS: 99F1 – 624.58 là xe của đối tượng Phạm Văn Lợi sử dụng.

Một vụ trộm xe máy do băng nhóm này thực hiện vào ngày 18/1/2024, do camera an ninh ghi lại:

Tiến hành đấu tranh các đối tượng khai nhận, do có mối quan hệ họ hàng, quen biết cùng quê Nghệ An, các đối tượng Hùng (chưa rõ lai lịch), Mạnh, Tuấn Anh, Lợi bàn bạc, thống nhất với nhau đi trộm xe máy trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh để bán kiếm tiền tiêu xài. Theo đó, hàng ngày Hùng sẽ mặc đồ giả dạng xe công nghệ Grab sử dụng các loại phương tiện xe máy biển số thật, giả khác nhau chở Mạnh còn Tuấn Anh đi xe Honda Vario của mình đi theo sau Hùng và Mạnh để cảnh giới. Khi đi gây án, nhóm này cũng báo cho Lợi biết khu vực sẽ đi gây án để Lợi biết và sẽ bố trí đồng bọn đến gần khu vực hoạt động của các đối tượng để chờ nhận xe trộm cắp được đưa đi tiêu thụ ở Tây Ninh, Long An…

Bước đầu, qua đấu tranh các đối tượng khai nhận đã thực hiện 06 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Quận 1 và 03 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Quận 3.

Hiện vụ việc đang được CAQ1 tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ, truy bắt những đối tượng liên quan, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Huyền

Xem thêm: lmth.000951_mchpt-mat-gnurt-cuv-uhk-iat-aurt-ioub-oav-yam-ex-pac-mort-neyuhc-gnab-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt băng chuyên trộm cắp xe máy vào buổi trưa tại khu vực trung tâm TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools