vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao Đà Nẵng không tặng linh vật cho trường học như năm trước?

2024-02-17 19:23
Khác với hình tượng năm Quý Mão, hình tượng rồng năm Giáp Thìn khá lớn, được trang trí uy nghiêm - Ảnh: M.DUNG

Khác với hình tượng năm Quý Mão, hình tượng rồng năm Giáp Thìn khá lớn, được trang trí uy nghiêm - Ảnh: M.DUNG

Ngày 17-2, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đã có văn bản đề xuất thành phố tập trung các linh vật rồng tại một địa điểm thay vì mang tặng cho các trường học như năm ngoái.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, đơn vị này đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng thực hiện trao tặng và lắp đặt các tượng linh vật trang trí Tết cho các trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố.

Việc tặng lại linh vật cho các trường nhằm duy trì không khí vui tươi, làm đẹp thêm cho các trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh ở các trường khó khăn, xa xôi có thể tham quan, chụp ảnh với linh vật trang trí của thành phố.

Tuy nhiên khác với năm Quý Mão, năm nay các linh vật rồng có kích thước lớn. Hình tượng rồng trang trí quá uy nghiêm nên khó bố trí tại địa điểm các trường học.

Do vậy đơn vị này đề xuất tập trung các linh vật rồng về khu đất phía tây bắc đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) thuộc khu đất rộng 2,8ha được quy hoạch dự án trung tâm tài chính. Sở Xây dựng đề xuất dành một phần đất của dự án để tập trung linh vật rồng tại các điểm trang trí Tết 2024 về đây, tạo điểm check-in mới.

Riêng linh vật rồng bằng gốm Bát Tràng, thiết kế theo nguyên mẫu rồng thời Lý đang trưng bày tại cầu chữ T, sẽ được giữ lại đến hết năm 2024, cho đến khi lựa chọn được địa điểm trang trọng phù hợp.

Hiện Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đề nghị lập phương án thiết kế sơ bộ xây dựng tạm công viên rồng tại khu đất nêu trên. Trong đó lưu ý đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Vừa qua Đà Nẵng cũng đã thống nhất giữ các điểm trang trí Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến hết Tết Nguyên tiêu để người dân và du khách tham quan.

Đà Nẵng sẽ gom linh vật năm Giáp Thìn về một nơi thay vì mang tặng các trường học như năm ngoái - Ảnh: M.DUNG

Đà Nẵng sẽ gom linh vật năm Giáp Thìn về một nơi thay vì mang tặng các trường học như năm ngoái - Ảnh: M.DUNG

Phong phú hình tượng rồng ở Đà Nẵng

Năm nay, dự án trang trí Tết 2024 ở Đà Nẵng được thiết kế thi công với nhiều hình tượng linh vật rồng đa dạng và phong phú. Các hình tượng phong phú như rồng chuyển động, trình diễn hiệu ứng phun lửa, phun nước kèm âm thanh, ánh sáng trang trí tại khu vực phía bắc đuôi cầu Rồng, các linh vật rồng dài 60m tại phía bắc đầu cầu Rồng, 3 rồng nước có hiệu ứng điện chiếu sáng, 100 trứng rồng và rồng con...

Đặc biệt việc trang trí linh vật rồng bên cạnh cầu Rồng được du khách thích thú khi trong một bức ảnh có thể thấy cả "rồng mẹ, rồng con".

Đường hoa Tết Đà Nẵng sẽ duy trì đến hết Tết Nguyên tiêuĐường hoa Tết Đà Nẵng sẽ duy trì đến hết Tết Nguyên tiêu

Đường hoa Tết dọc hai bên bờ sông Hàn sẽ được duy trì, chăm sóc để phục vụ người dân, du khách đến hết 24-2 (Tết Nguyên tiêu).

Xem thêm: mth.77305357171204202-court-man-uhn-coh-gnourt-ohc-tav-hnil-gnat-gnohk-gnan-ad-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao Đà Nẵng không tặng linh vật cho trường học như năm trước?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools