Quy tắc mới của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ có hiệu lực từ ngày 16/4. Chỉ thị này nêu rõ các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu sẽ áp dụng cho các máy bay thế hệ mới.
Quy tắc sẽ ảnh hưởng một số máy bay phản lực cận âm có trọng lượng cất cánh tối đa (MTOW) hơn 5.700 kg, điều này có thể đánh dấu sự kết thúc cho việc sản xuất máy bay chở hàng Boeing 767F.
Trong tài liệu hỗ trợ kỹ thuật (TSD) do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ban hành vào tháng 12/2020, cơ quan này kết luận rằng Boeing 767F sẽ không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế do ICAO đề xuất dù cải tiến liên tục hàng năm.
Vào ngày 15/6/2022, nhà chức trách Mỹ công bố thông báo về đề xuất xây dựng quy tắc (NPRM), nhận được 62 nhận xét từ nhiều bên khác nhau, bao gồm: Airbus, Boeing, ATR, Embraer, Gulfstream, General Electric (GE), cũng như các hãng hàng không đại diện.
Cung cấp thông tin cơ bản về phán quyết, FAA cho biết Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Hàng không Quốc tế và biến đổi Khí hậu (GIACC) đã phát triển một chương trình nhằm giảm tác động của hàng không đến khí hậu vào năm 2009. Ủy ban Bảo vệ môi trường hàng không (CAEP), bộ phận của ICAO hiện đồng ý với tiêu chuẩn khí thải mới và ICA áp dụng tiêu chuẩn này vào tháng 3/2017.
Một máy bay khác bị ảnh hưởng bởi các tiêu chuẩn này là Airbus A380. Tuy nhiên, nhà sản xuất máy bay châu Âu đã giao chiếc máy bay hai tầng cuối cùng cho hãng bay Emirates sau khi họ sản xuất tổng cộng 123 chiếc vào tháng 12/2021.
Theo dữ liệu của ch-aviation, có 497 máy bay Boeing 767F chở hàng hiện đang được sử dụng bởi 39 hãng vận tải khác nhau. Cho đến nay, Boeing chưa công bố mẫu máy bay kế nhiệm tiềm năng cho 767F, có thể bao gồm động cơ mới cho loại này hoặc máy bay chở hàng 787.
Xem thêm: nhc.11158111022042881-gnieob-yab-yam-gnod-tom-ut-iahk-pas/nv.fefac