Khi bước sang thế hệ mới vào năm 2018, Suzuki Jimny lập tức gây sốt với giới chơi xe địa hình trên toàn cầu. Thiết kế đơn giản mà nam tính và khả năng vận hành off-road cực tốt so với tầm giá khiến người người đổ xô mua xe mà không có hàng vì Suzuki sản xuất quá ít.
Tới tận năm 2023, nghĩa là 5 năm sau ngày lên đời, Suzuki Jimny vẫn chỉ có một bản chính là loại 3 cửa với chiều dài khiêm tốn 3,48 mét, chiều dài cơ sở 2,25 mét và thể tích khoang hành lý khiêm tốn 85 lít. Phải tới gần đây (với Đông Nam Á là ngay giữa tháng 2 vừa qua), hãng mới bổ sung rộng rãi bản 5 cửa với chiều dài 3,98 mét.
Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu Suzuki Jimny sở hữu một phiên bản có chiều dài tương đồng với Toyota Land Cruiser (4,92 mét) để cạnh tranh chính dòng tên trên?
Cả 2 đều là xe off-road đình đám bậc nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Tập khách hàng của Toyota Land Cruiser đã vô cùng vững mạnh. Suzuki Jimny cũng đang xây dựng nhóm người theo dõi rất lớn của riêng mình.
Nếu Suzuki Jimny thật sự có một bản 3 hàng ghế, ưu điểm lớn nhất của bản này với Toyota Land Cruiser có lẽ là giá bán.
Land Cruiser từ lâu đã được định hướng vào phân khúc tiệm cận hạng sang với giá bán cao. Trong khi đó, Jimny chỉ trang bị những gì cơ bản, đủ dùng nhất trong bộ khung thực tiễn tối đa để mang tới tầm giá dễ tiếp cận cho người dùng.
Hai cách tiếp cận khác nhau sẽ dẫn tới trang bị 2 xe sử dụng cực kỳ khác biệt. Tuy nhiên, với chênh lệch giá có thể gấp đôi (80.000 USD/1,96 tỉ đồng với 40.000 USD/981,3 triệu đồng) và định hướng rõ ràng của Jimny, câu trả lời về việc mẫu xe nào hot hơn rất khó đoán trước.
Nếu có một điểm Suzuki cần thay đổi trên Jimny 7 chỗ (nếu có bản này), đó là truyền động. Động cơ Suzuki Jimny sử dụng rất khiêm tốn khi chỉ là loại 1.5L 101 mã lực. Trừ yếu tố đó ra, hệ dẫn động 2 cầu xe sử dụng hoàn toàn có thể được giữ lại.
Bản thường phải đợi sau Tết Nguyên đán để giao xe, nhưng hiện nay có một số chiếc Suzuki Jimny được độ sẵn đang được rao bán và có thể giao ngay trong tháng 2.