vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng không hỗ trợ khách đổi, trả vé

2021-02-02 15:16

Vietjet cho biết đã triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đi/đến Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1 đến 13/2. Theo đó, hành khách được miễn phí đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP HCM - Hà Nội/Hải Phòng/Thanh Hoá/Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với giờ khởi hành ban đầu.

Nếu có nhu cầu đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với giờ dự kiến ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có). Ngoài ra, khách hàng của Vietjet cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Tương tự, hành khách của Bamboo Airways được đổi vé miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới, cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).

Bamboo Airways cũng cho khách hàng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị hủy vì dịch Covid-19. Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày, tính từ ngày nhận được yêu cầu hoặc sử dụng tiền hoàn vào các dịch vụ khác của Bamboo Airways cung cấp. Hãng cho biết, áp dụng các chính sách này cho những đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19 đầu năm 2021, với lịch bay kể từ ngày 29/1.

Tân binh Vietravel Airlines cũng hỗ trợ khách thay đổi ngày/hành trình bay 1 lần miễn phí. Đối tượng áp dụng là khách có hành trình bay đi/đến các vùng dịch được công bố hoặc khách hàng đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả hoặc có kết quả dương tính, được điều trị Covid-19... Bên cạnh đó, khách hàng của Vietravel Airlines bị ảnh hưởng bởi dịch cũng có thể hoàn vé hoặc bảo lưu tuỳ từng hạng vé.

Trong khi đó, Vietnam Airlines áp dụng chương trình hoàn vé của khách bị ảnh hưởng ra "Travel Voucher" với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ ngày 29/1 đối với trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện hoặc chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19... "Travel Voucher" này có giá trị sử dụng 1 năm. Chính sách hoàn voucher này còn áp dụng cho cả khách mua vé không bao gồm điều kiện hoàn, hủy.

Nếu không chọn hình thức trên, khách của Vietnam Airlines cũng có thể yêu cầu hoàn vé và được miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1 mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Anh Tú

Xem thêm: lmth.5730324-ev-art-iod-hcahk-ort-oh-gnohk-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng không hỗ trợ khách đổi, trả vé”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools