vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm Covid 19 mới

2021-02-02 21:56

Tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm Covid 19 mới

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Từ sáng đến 6 giờ chiều nay (2-2), cả nước có thêm 30 ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng tại Hải Dương, Hà Nội, Gia Lai và Quảng Ninh, nếu tính thêm ca nhiễm tại Hải Dương vừa được công bố lúc sáng sớm, cả nước đã có 301 ca nhiễm ở cộng đồng kể trong đợt bùng phát dịch từ ngày 27-1.

Một góc Sân bay Quốc tế Vân Đồn. Hôm nay (2-2), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đã cơ bản khống chế tốt ổ dịch ở đây. Ảnh: Minh Duy

Không có địa phương mới phát hiện có Covid-19

Theo cập nhật lúc 18 giờ của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, tính từ 6 giờ sáng nay, cả nước có 30 ca ở cộng đồng, đều ghi nhận tại các tỉnh, thành đã có dịch.

Trong đó, Quảng Ninh có thêm 8 bệnh nhân, trong đó có 5 trường hợp F1 liên quan ổ dịch Công ty POYUL, tỉnh Hải Dương và 3 ca F1 liên quan ổ dịch Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 18 bệnh nhân, đều là F1 liên quan ổ dịch Chí Linh. Gia Lai có thêm 3 bệnh nhân, cũng là F1, liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh.

Hà Nội ghi nhận 1 bệnh nhân, ngụ tại quận Cầu Giấy, là F1 của bệnh nhân 1814, liên quan ổ dịch Chí Linh. Thành phố Hà Nội cũng phát hiện thêm 1 ca Covid-19 nhập cảnh, là chuyên gia Nga, hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tính đến 6 giờ chiều nay, Việt Nam đã có 994 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 301 ca.

Các trường được điều chỉnh kế hoạch dạy, học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc tăng cường giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Các trường được chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến nếu cần thiết;  hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi cư trú. Trong trường hợp sinh viên về quê nghỉ Tết, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn.

Bộ chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở đào tạo chỉ đạo việc thực hiện các nội dung trên, cập nhật thông tin về kế hoạch tổ chức giảng dạy, học tập của cơ sở và những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp về bộ.

Trước đó, bộ cũng có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch. Trong đó, có chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường để phòng chống dịch.

Cơ quan này cũng đề nghị các sở kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố để quyết định cho học sinh nghỉ học ở trường, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giáo viên, học sinh. Hiện tại, hàng loạt tỉnh, thành đã cho học sinh nghỉ học sớm để phòng dịch.

Mời đọc thêm:

Thêm 30 ca Covid-19 ở cộng đồng

Nhiều tỉnh cho học sinh dừng đến trường để phòng Covid-19

Thêm 27 bệnh nhân, Việt Nam có 208 ca Covid-19 ở cộng đồng trong 4 ngày

Xem thêm: lmth.iom-91-divoc-meihn-ac-cac-nahn-ihg-cut-peit/134313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm Covid 19 mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools