vĐồng tin tức tài chính 365

Công an xã vùng cao bám bản đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết yên bình

2021-02-05 12:45

Trở lại xã vùng cao Trà Leng, Nam Trà My sau 3 tháng xảy ra trận sạt lở núi kinh hoàng, công cuộc tái thiết cuộc sống của người dân nơi đây còn bộn bề khó khăn. Đối với lực lượng Công an xã, trong nhiều tháng qua, 05 cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã sát cánh cùng chính quyền và đồng bào nơi đây vượt qua đau thương, mất mát, khó khăn để xây dựng lại cuộc sống. Chưa có trụ sở làm việc độc lập, nơi ăn chốn ở còn tạm bợ, nhưng nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở vẫn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, cán bộ, chiến sĩ Công an chính quy tại xã vẫn ngày đêm bám cơ sở. Trong điều kiện chưa thể đủ đầy, Tết của những cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Leng đơn giản là giúp cho người dân có nơi ở ổn định, có áo mặc ấm qua mùa đông, có bát cơm ăn trong ngày lạnh để chờ nắng ấm lên. 

Lực lượng Công an xã cùng Dân quân tự vệ địa phương tuần tra địa bàn.


Thượng úy Lê Minh Phước, Trưởng Công an xã Trà Leng cho biết: “Dịp Tết này, anh em cán bộ, chiến sĩ Công an xã xuống các thôn, bản thực hiện “3 cùng”, cùng ăn, cùng ở, cùng động viên người dân, giúp dân đón Tết. Bà con còn khó khăn nên anh em giúp được gì thì sẽ cố gắng giúp. Ngoài ra, anh em Công an xã cũng phân công trực sẵn sàng đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn”. 

Cách Trà Leng không xa, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My cũng là địa bàn xảy ra sạt lở nặng. Trong những ngày mưa lũ, sạt lở hồi đầu tháng 10/2020, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Vân đã sát cánh cùng chính quyền lo cho bà con bị nạn, nhường cơm, sẻ áo, chia sẻ cả nơi ở để bà con vượt qua những ngày khó khăn. Trong không khí Tết đến Xuân về, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Vân, trong đó nhiều người mới được điều động về công tác trong điều kiện xa gia đình nhưng vẫn gắng bám cơ sở để cùng bà con đón Xuân và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Công an xã Trà Vân xuống bản thăm hỏi người dân.


Nơi vùng núi biên cương xa xôi huyện Tây Giang, Nam Giang, giữa sương mù, giá rét, cán bộ, chiến sĩ Công an các xã vùng biên vẫn bám cơ sở để đảm bảo an ninh, trật tự bản làng dịp Tết. Theo kế hoạch, 50% lực lượng Công an xã sẽ trực và đón Tết ở đơn vị, số còn lại về nhà ăn Tết cùng gia đình nhưng phải có mặt ở đơn vị sớm hơn để thay ca cho số anh em trực về nhà ăn Tết muộn. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an xã vùng cao biên giới cũng đã chuẩn bị những điều kiện thiết yếu để đảm bảo quân số trực và anh em đón Xuân tại đơn vị. Đại úy Hiên Hoi, Trưởng Công an xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, Quảng Nam vui vẻ chia sẻ: “Tết này, anh em Công an xã nhờ sự quan tâm của xã nên có được bếp nấu ăn mới, anh em tranh thủ mua sắm một số đồ dùng để có điều kiện nấu ăn đầy đủ trong những ngày Tết”.

Đối với Công an xã A Vương, huyện Tây Giang, được sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Nam, Tết này cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã có nhà công vụ mới nên anh em rất phấn khởi. Thượng úy Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an xã A Vương cho biết: “Trong dịp Tết này, chỉ huy Công an xã đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ sắp xếp công việc gia đình, làm công tác tư tưởng cho người thân để yên tâm công tác, làm sao phải đặt nhiệm vụ chính trị lên hàng đầu. Đặc biệt, trong dịp Tết này, Công an xã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật để bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là trước sự lôi kéo của kẻ xấu, vi phạm pháp luật”.

Công an xã Đắc Pring vui mừng có gian bếp mới.


Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là năm đầu tiên những chiến sỹ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã đón Tết ở địa bàn cơ sở. Trọng trách, nhiệm vụ mới, môi trường mới, dù bước đầu còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, song các anh vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, các anh cũng đón Tết cổ truyền theo cách riêng của mình, đó là bám địa bàn, đảm bảo bình yên cho từng bản làng, xóm nhỏ thân yêu./.

 

 

Xem thêm: 57492=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an xã vùng cao bám bản đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết yên bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools