vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương triển khai nhiệm vụ công tác đoàn năm 2021

2021-02-06 07:45

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, đại diện lãnh đạo Công đoàn cơ quan NHTW, một số đơn vị thuộc NHNN,… đại diện các cơ sở đoàn trực thuộc và đoàn viên thanh niên tiêu biểu của NHTW.

Một năm nỗ lực, sáng tạo trong hoạt động

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đậu Thị Mai Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW cho biết: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ NHTW tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đồng thời bám sát chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW và Đoàn cấp trên, hoạt động của Đoàn Thanh niên NHTW đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thể hiện được sự nỗ lực, sáng tạo trong hoạt động bằng nhiều chương trình ý nghĩa.

Mặc dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn do dịch bệnh, tuy nhiên, công tác giáo dục của Đoàn vẫn được phát huy hiệu quả, đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội đảm bảo thông tin được truyền tải kịp thời, có sức lan tỏa nhanh, có tính định hướng dư luận. Các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành cùng thanh niên gắn với giải quyết công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị, tăng hàm lượng tri thức trong hoạt động Đoàn được đẩy mạnh. Công tác nghiên cứu khoa học ngày càng thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, các chủ đề hội thảo mang tính thời sự của cơ quan, đơn vị, của ngành Ngân hàng.

image

Đồng chí Đậu Thị Mai Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW, Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2020 hàng loạt hoạt động đã được thực hiện như: Triển khai đề cương tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo, công tác Dân vận xây dựng Đảng. Tổ sinh hoạt chuyên đề tại các địa chỉ đỏ: Lăng và Khu di tích Phủ Chủ tịch tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh, khu di tích Kim Liên - Nam Đàn, khu di tích lịch sử Nà Tu… Đặc biệt, trong năm qua, Đoàn Thanh niên NHTW cũng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối năm thứ 4 liên tiếp, bên cạnh các kết quả tích cực thông qua ba phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”,.

Ngoài ra, Đoàn còn đạt được một số thành tích nổi bật như: Giành Giải Nhất tại Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức; giành Giải Ba tại Giải bóng đá Nữ “Rèn luyện sức khỏe - San sẻ yêu thương” do Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ tổ chức; giành Giải Ba tại Giải bóng đá các cơ quan Trung ương Cup Báo Đại biểu nhân dân lần thứ XXI do Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc Hội tổ chức.

Tại Hội nghị, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên NHTW đã đạt được trong năm qua. Các hoạt động của Đoàn đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương và của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo NHNN, đồng thời những nỗ lực, sáng tạo, đổi mới trong hình thức tổ chức thực hiện cũng như nội dung hoạt động của công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

Minh chứng là một số hoạt động thiết thực đã được tổ chức như thăm hỏi, động viên cán bộ hưu trí; có nhiều chương trình sáng tạo như đổi cây xanh và khẩu trang lấy rác thải nhựa cho cán bộ ngân hàng; hoạt động tình nguyên vì cộng đồng như quyên góp ủng hộ thành phố Đà Nẵng phòng dịch Covid-19; ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt; công trình thanh niên trồng 14.939 cây phi lao phòng hộ tại Nghệ An… Đặc biệt, 03 hội thảo khoa học chuyên môn cấp Đoàn NHTW với các nội dung bảo đảm tính thời sự đã thể hiện sự tích cực của thanh niên trong công tác chuyên môn.

Đại diện Đoàn cấp trên, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương nhấn mạnh: “Hoạt động của Đoàn Thanh niên NHTW rất toàn diện, được tổ chức đồng đều trên tất cả các mặt công tác. Bám sát chủ đề công tác năm 2020, Đoàn đã có rất nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Theo đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Đoàn Thanh niên NHTW đã tạo một môi trường tốt để đoàn viên thanh niên phát huy được năng lực của mình trong công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ chính trị trong đơn vị. Đồng thời Đoàn NHTW cũng đã tích cực, gương mẫu trong các hoạt động do Đoàn Khối phát động, chủ động đăng cai các hoạt động lớn cấp Khối, được các cơ sở đoàn bạn trân trọng và tin tưởng.

Phát huy tinh thần thi đua hướng tới những ngày lễ lớn

Với chủ đề Tự hào truyền thống Đoàn TNCSHCM”, hoạt động trong năm 2021 của Đoàn Thanh niên NHTW sẽ hướng tới một số nội dung trọng tâm công tác. Cụ thể, tiếp tục thực hiện hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, chương trình hành động của Đoàn, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW lần thứ XXIV; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các công trình, phần việc, các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCSHCM và đợt hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Ngân hàng xung kích - sáng tạo - rèn đức - luyện nghề”.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng nhấn mạnh: “Năm 2021 là một năm với nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và của ngành Ngân hàng. Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 cũng sẽ cần triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Cơ quan NHTW và Đoàn cấp trên”.

Cụ thể, năm 2021, Đoàn NHTW cần tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, học tập và sinh hoạt. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xem đó là nền tảng để củng cố tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn các cấp.

Các đoàn viên Đoàn Thanh niên NHTW cần giữ vai trò tiên phong trong công tác chuyên môn của đơn vị mình; động viên, tạo điều kiện nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

image

Đ/c Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương đánh giá cao thành tích Đoàn Thanh niên NHTW đạt được trong năm 2020

Theo Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng, trong năm 2021, Đoàn NHTW cần đẩy mạnh 3 hoạt động là: các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tập trung công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp và tiếp tục phát triển các công trình, phần việc thanh niên gắn liền với chuyên môn nghiệp vụ, có tính bền vững cao.

Thay mặt Đoàn Thanh niên NHTW, đồng chí Đậu Thị Mai Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên NHTW cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Đảng ủy cơ quan NHTW cũng như Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương. Trong thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên NHTW sẽ có những hoạt động thiết thực hơn, khắc phục những hạn chế để phát huy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thúc đẩy phong trào thanh niên NHTW ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

Tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên NHTW chính thức phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM và kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam, kêu gọi đoàn viên thanh niên NHTW với tinh thần Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay tích cực hưởng ứng đợt thi đua bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên NHTW đã đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCSHCM dành cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương. 7 tập thể và 8 cá nhân thuộc Đoàn NHTW cũng đã được trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCSHCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

Đồng thời, Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên NHTW cũng trao tặng các hình thức khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2020.

Một số hình ảnh tại Hội Nghị:

image

image

image

VA

Xem thêm: 116924VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương triển khai nhiệm vụ công tác đoàn năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools