vĐồng tin tức tài chính 365

Tài tử 'Oppenheimer' muốn đóng chính 'Interstellar'

2023-08-16 13:36

Trailer phim Oppenheimer 

Sự hợp tác kéo dài hàng thập kỷ của Cillian Murphy với Christopher Nolan lên đến đỉnh cao với vai chính trong dự án "bom tấn" Oppenheimer mới ra mắt.

Oppenheimer lấy bối cảnh Thế chiến 2, kể về cuộc đời của nhà vật lý lý thuyết Julius Robert Oppenheimer, người tạo ra bom nguyên tử. Phim dựa trên cuốn sách American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin vào năm 2005.

Trước Oppenheimer, Cillian Murphy từng tham gia nhiều dự án khác của đạo diễn Christopher Nolan nhưng chỉ đóng vai phụ là The Dark Knight, Inception, Dunkirk.

Cillian Murphy thích xem phim Christopher Nolan từ bé

Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với The Independent, khi được hỏi có bộ phim nào của Nolan mà anh ước mình có thể đóng vai chính không, Cillian Murphy đã chọn bộ phim sử thi không gian năm 2014 - Interstellar.

Cillian Murphy nhận nhiều lời khen về diễn xuất của mình - Ảnh: Variety

Cillian Murphy nhận nhiều lời khen về diễn xuất của mình - Ảnh: Variety

Interstellar lấy bối cảnh thế giới tương lai khi Trái đất bị ô nhiễm nặng nề. Con người không còn lối thoát và chết dần chết mòn giữa bệnh tật, đói khát. Lúc này, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu về việc di cư lên một hành tinh mới thông qua hố đen vũ trụ xuất hiện ngoài không gian.

Tác phẩm ghi lại cuộc hành trình của một nhóm phi hành gia do Cooper (Matthew McConaughey) dẫn đầu đi xuyên không gian để bước sang một dải ngân hà khác, tìm kiếm sự sống ở ba hành tinh mới.

Cillian Murphy chia sẻ: "Tôi yêu thích Interstellar vì tôi thấy nó quá xúc động. Tôi nhớ đã xem tác phẩm trong rạp chiếu phim khi tôi đang có con nhỏ. Nó đã tác động lớn đến tôi. Nó làm tan nát trái tim tôi. Tôi thích xem phim của Nolan khi tôi không có mặt trong đó vì không cần phải lo lắng về bất cứ thứ gì".

Cillian Murphy nhấn mạnh rằng Nolan đã chọn "đúng người" trong Interstellar, vì vậy không có gì khó hiểu khi anh không có cơ hội vào vai chính trong bộ phim đó.

Christopher Nolan trên trường quay Interstellar cùng tài tử Matthew McConaughey - Ảnh: The Independent

Christopher Nolan trên trường quay Interstellar cùng tài tử Matthew McConaughey - Ảnh: The Independent

Tờ The Independent cũng hỏi Murphy rằng anh ấy muốn giới thiệu bộ phim nào của Nolan với khán giả trước khi xem Oppenheimer.

"Bạn có thể xem Interstellar để khám phá các chủ đề về vật lý, khoa học. Hoặc bạn có thể xem Dunkirk, cũng lấy bối cảnh Thế chiến 2. Dunkirk có thời lượng ngắn hơn, vì vậy đó có thể là một gợi ý hay để thưởng thức. Và sau đó bạn có thể chuyển sang Oppenheimer" - Murphy bày tỏ.

Sự ủng hộ tuyệt đối dành cho đạo diễn Oppenheimer

Trên Variety, tài tử bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối của mình dành cho đạo diễn Christopher Nolan: "Tôi sẽ luôn ủng hộ Nolan, bất kể có là một phần nhỏ hay lớn trong dự án. Nếu anh ấy gọi tôi, tôi sẽ luôn có mặt. Thật tuyệt vời khi các nhà làm phim vẫn đang cống hiến, tạo ra những bộ phim đầy thách thức và đòi hỏi khắt khe trên trường quay. Tôi nghĩ anh ấy đang ở đỉnh cao của sự nghiệp".

Mặc dù là một bộ phim tiểu sử dài ba tiếng và được xếp loại R, nhưng Oppenheimer hiện đã vượt qua tổng doanh thu phòng vé nội địa của Interstellar và Dunkirk. Bộ phim đã thu về trên toàn cầu hơn 650 triệu USD.

Cillian Murphy vào vai chính trong Oppenheimer - Ảnh: Variety

Cillian Murphy vào vai chính trong Oppenheimer - Ảnh: Variety

Trang The Wire khen ngợi: "Được nâng tầm nhờ diễn xuất của Cillian Murphy, bộ phim tiểu sử về cha đẻ của bom nguyên tử từ Nolan rất hoành tráng và phức tạp về mặt đạo đức".

Trong khi đó tờ IndieWire đánh giá: "Oppenheimer là kiểu phim tiểu sử mà chỉ có Christopher Nolan mới có thể làm được".

Oppenheimer đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Oppenheimer có những câu hỏi lớn, khán giả sẽ tự suy ngẫm trả lờiOppenheimer có những câu hỏi lớn, khán giả sẽ tự suy ngẫm trả lời

Sau nhiều chờ đợi, 'Oppenheimer' chính thức vượt qua kiểm duyệt và được công chiếu cho khán giả trong nước. Nhà phát hành CGV vừa công bố ‘Oppenheimer’ chính thức ra rạp Việt từ ngày 11-8.

Xem thêm: mth.9893141161803202-ralletsretni-hnihc-gnod-noum-remiehneppo-ut-iat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài tử 'Oppenheimer' muốn đóng chính 'Interstellar'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools