vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền Giang chính thức ‘bật đèn xanh’ cho xe lưu thông 40 km/giờ vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

2021-02-06 15:52

Tiền Giang chính thức ‘bật đèn xanh’ cho xe lưu thông 40 km/giờ vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – UBND tỉnh Tiền Giang đã chính thức “bật đèn xanh” cho phép xe lưu thông tạm với tốc độ tối đa 40 km/giờ vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, việc điều tiết phân luồng cho xe vào cao tốc này chỉ thực hiện khi quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn tắc kéo dài.

Tiền Giang phải ‘bật đèn xanh’, xe mới được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã sẵn sàng cho xe lưu thông tạm trong dịp Tết này. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online vào hôm nay, 6-2, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang xác nhận, UBND tỉnh vào hôm nay, 6-2, đã chính thức có ý kiến cho phép xe được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong trường hợp quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang- PV) bị ùn tắc kéo dài.

Theo ông Bon, xe từ bằng đến dưới 16 ghế ngồi và từ bằng đến dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. “Các loại phương tiện này sẽ được lưu thông tạm vào cao tốc với tốc độ tối đa 40 km/giờ”, ông Bon cho biết.

Theo đó, kể từ ngày 7 đến 11-2-2021, tức nhằm ngày 26 đến 30-12 âm lịch (5 ngày trước Tết), các loại xe như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Trong khi đó, 5 ngày sau Tết, là từ ngày 15 đến 19-2-2021, tức nhằm ngày mùng 4 đến 8-1-2021 các loại phương tiện như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương.

Về thời gian lưu thông, theo ông Bon, từ 6 đến 17 giờ trong ngày và các loại phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.

Ông Bon cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và tái nhấn mạnh, việc điều tiết cho xe vào cao tốc do lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện khi quốc lộ 1 ùn tắc kéo dài.

Trước đó, tại cuộc họp bàn về việc cho phép xe lưu thông vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, các đại biểu lưu ý, chiều lưu thông sau Tết, tức từ Mỹ Thuận về TPHCM có khả năng xảy ra ùn tắc ở nút giao An Thái Trung và Thân Cửu Nghĩa. “Bởi, tại nút giao An Thái Trung, khi chúng ta điều tiết cho xe nhập vào quốc lộ 30 để lên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, thì có thể xảy ra ùn tắc trên quốc lộ 1, cho nên, cần bố trí lực lượng điều tiết từ xa”, ông Bon cho biết và nói rằng, với nút giao Thân Cửu Nghĩa, tức khi xe đi hết cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ nhập làn vào cao tốc TPHCM- Trung Lương để đi về hướng vòng xoay Thân Cửu Nghĩa nhằm vòng ngược về TPHCM cũng có thể gây kẹt xe tại nút giao này nên cũng cần phải điều tiết.

Việc cho phép các loại phương tiện thoả những điều kiện như nêu trên lưu thông một chiều vào tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Bởi, dịp trước và sau Tết Nguyên đán hàng năm, lưu lượng xe về các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng như từ ĐBSCL trở lại miền Đông Nam bộ làm việc gia tăng, khiến quá tải quốc lộ 1, nhất là đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài đường cao tốc là 51,1 km (tuyến nối 5,9 km), có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu nghĩa kết nối vào cao tốc TPHCM- Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang sẽ kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu đang được triển khai xây dựng.

Xem thêm: lmth.nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac-oav-oigmk-04-gnoht-uul-ex-ohc-hnax-ned-tab-cuht-hnihc-gnaig-neit/875313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền Giang chính thức ‘bật đèn xanh’ cho xe lưu thông 40 km/giờ vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools