vĐồng tin tức tài chính 365

Anh muốn đánh thuế các công ty hưởng lợi từ đại dịch

2021-02-08 11:09

Theo tờ Sunday Times, chính phủ Anh đang muốn thiết lập một loại thuế thu nhập bất thường, chỉ thu một lần với những công ty thu được lợi nhuận cao trong giai đoạn dịch bệnh.

Chính phủ Anh đã triệu tập các công ty để bàn bạc về thuế bán hàng trực tuyến, đồng thời lên kế hoạch về "thuế lợi nhuận bất thường" chỉ thu một lần.

Anh muốn đánh thuế các công ty hưởng lợi từ đại dịch - Ảnh 1.

Google có thể nằm trong danh sách công ty bị Anh đánh thuế. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nhiều tên tuổi như Amazon, Google hay Facebook có thể rơi vào danh sách, nhờ hưởng lợi lớn từ nhu cầu mua sắm, học tập và làm việc trực tuyến tăng cao trong đại dịch.

Tuy nhiên, đề xuất này nhiều khả năng sẽ chưa được công bố trong kế hoạch ngân sách năm nay của chính phủ Anh vào đầu tháng 3 tới. Thay vào đó, kế hoạch đánh thuế có thể được công bố vào nửa cuối năm.

Ngày 2/2, Tập đoàn công nghệ Alphabet - công ty mẹ của Google, và Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã báo cáo thu nhập tăng mạnh nhờ doanh thu quảng cáo trực tuyến và mua sắm trực tuyến bùng nổ.

Doanh thu mảng quảng cáo của Alphabet trong quý IV/2020 đã đạt gần 57 tỷ USD - tăng 23% so với cùng kỳ năm 2019. Cổ phiếu của Alphabet cũng ngay lập tức tăng 7% trong phiên giao dịch gần nhất, lên hơn 2.000 USD/cổ phiếu.

Trong khi đó, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon cũng ghi nhận doanh số vượt 100 tỷ USD. Theo Giám đốc điều hành của hãng phân tích dữ liệu GlobalData, Neil Saunders, các số liệu thu thập cho thấy Amazon đã trở thành kênh mua sắm trực tuyến được ưa chuộng nhất từ trước đến nay, đặc biệt là với những người lo ngại việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng có thể làm lây lan dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 27/1, hai "đại gia" công nghệ khác của Mỹ là Apple và Facebook đã báo cáo doanh thu quý IV/2020 tăng mạnh, trong đó tổng doanh thu của Facebook là 28 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2019; còn doanh thu của Apple đạt kỷ lục hơn 111 tỷ USD trong quý IV/2020, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Anh sẽ thực thi quy định mới về thuế nhập khẩu từ đầu năm 2021Anh sẽ thực thi quy định mới về thuế nhập khẩu từ đầu năm 2021

VTV.vn - Chính phủ Anh đã khởi động quá trình tham vấn trong 4 tuần để định hình cơ chế thuế toàn cầu của Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24673020180201202-hcid-iad-ut-iol-gnouh-yt-gnoc-cac-euht-hnad-noum-hna/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh muốn đánh thuế các công ty hưởng lợi từ đại dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools