vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố Phan Bùi Bảo Thy và đồng phạm

2021-02-10 18:19

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Ngày 10.2, nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Bùi Bảo Thy (SN 1971, quê Quảng Trị, trú tại TP.Đà Nẵng). Ông Thi bị bắt tạm giam vào đầu tháng 2.2021 và bị khởi tố vào ngày 10.2 vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Trị cũng khởi tố và bắt giam Lê Anh Dũng (SN 1965, quê tỉnh Quảng Trị, trú tại TP. Hồ Chí Minh) vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Được biết, ông Phan Bùi Bảo Thy đang giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung - Tây Nguyên của Báo Giáo dục & Thời đại tại Đà Nẵng.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản facebook như Lý Tú Dương, Thu Hà, Hoàng Lê, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246... đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số đồng chí lãnh đạo tỉnh, bộ, ngành ở Trung ương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân đồng chí lãnh đạo, cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước.

Trước tình hình đó, Công an Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch đấu tranh ngăn chặn. Sau một thời gian triển khai, cơ quan chức năng đã khám xét đối với Lê Anh Dũng, qua đó phát hiện nhiều tài liệu liên quan. Từ lời khai của Dũng, Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Bùi Bảo Thy.

Quá trình đấu tranh khai thác, Phan Bùi Bảo Thy khai nhận, đã cùng Lê Anh Dũng soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các lãnh đạo.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Anh Dũng và Phan Bùi Bảo Thy.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, ngày 10.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can nói trên để điều tra.

Xem thêm: odl.304978-mahp-gnod-av-yht-oab-iub-nahp-ot-iohk/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố Phan Bùi Bảo Thy và đồng phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools