vĐồng tin tức tài chính 365

Giới chuyên môn choáng vì thuốc xịt mũi được khoe 'quét sạch virus corona'

2021-02-16 14:47
Giới chuyên môn choáng vì thuốc xịt mũi được khoe quét sạch virus corona - Ảnh 1.

Thuốc xịt mũi Cov-Defense - Ảnh: AFP

Báo chí Pháp đưa tin đầu tháng 3-2021, các hiệu thuốc nước này bắt đầu bán thuốc xịt mũi Cov-Defense do Công ty P&B (Pharma & Beauty) ở Saint-Chamas sản xuất.

Theo công ty P&B, thuốc xịt mũi Cov-Defense của họ ra đời sau một năm nghiên cứu, có tính năng chống COVID-19 đồng thời có thể kháng virus, thanh lọc và làm sạch chất bẩn.

P&B khẳng định thuốc xịt mũi này 100% tự nhiên, không có chất bảo quản và tương thích về mặt sinh học.

Thành phần trong thuốc xịt mũi gồm 40% nước ion hóa (có đặc tính kháng khuẩn) và 60% nước tinh khiết.

Liều dùng 4-6 lần xịt mỗi ngày, mỗi lần hai nhấn vào mỗi lỗ mũi. Sau khi xịt mũi, phải hỉ mũi để hút chất nhầy có thể bị nhiễm trong mũi ra ngoài.

P&B dự kiến sản xuất từ ​​1-3 triệu sản phẩm trong tháng 3-2021, sau đó tăng lên từ 13-15 triệu sản phẩm mỗi tháng từ tháng 4-2021.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 3, Giám đốc Laurent Dodet khẳng định thuốc xịt mũi Cov-Defense có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 và có tác dụng phòng ngừa sau khi đối mặt với nguy cơ lây bệnh như đi vào chỗ đông người.

Ông khẳng định thuốc xịt mũi còn có thể "giảm tải lượng virus" nơi người đã nhiễm COVID-19.

Giới chuyên môn choáng vì thuốc xịt mũi được khoe quét sạch virus corona - Ảnh 2.

Giám đốc Công ty dược phẩm P&B Laurent Dodet - Ảnh: laprovence.com

Công ty P&B cho biết thuốc xịt mũi Cov-Defense đã được GS Bernard La Scola - trưởng khoa nghiên cứu của Viện nghiên cứu - Bệnh viện đại học (IHU) ở Marseille xác nhận hiệu quả.

Trao đổi với báo Le Figaro, GS Bernard La Scola xác nhận đúng là thuốc xịt mũi Cov-Defense diệt virus đến 99,9% nhưng đó là thử nghiệm trong ống nghiệm chứ thử nghiệm chưa được thực hiện trên con người.

Vị giáo sư này nhấn mạnh nên sử dụng loại thuốc xịt mũi này để giữ gìn vệ sinh tương tự sử dụng cồn sát khuẩn chứ không thể so sánh với khẩu trang.

Trong thông cáo báo chí ngày 11-2, Công ty P&B xác nhận "hiệu quả của thuốc xịt mũi được chứng minh trong ống nghiệm với virus SARS-CoV-2 và đạt hiệu quả vô hiệu hóa virus hơn 99% trong 30 giây".

Thông báo báo chí khoe thuốc xịt mũi có thể "ngăn chặn virus phát tán, đánh bật các tác nhân lây nhiễm trong khoang mũi giúp đào thải virus và giảm tải lượng virus tại chỗ".

Báo chí Pháp nhấn mạnh cần xem thuốc xịt mũi Cov-Defense là một biện pháp chống dịch bổ sung chứ không phải là phương pháp điều trị mới chống SARS-CoV-2 bởi đây không phải thuốc nên không bị ràng buộc bởi nhiều quy định chặt chẽ như thuốc.

TS Jean-Michel Klein - phó chủ tịch Nghiệp đoàn Tai-mũi-họng quốc gia Pháp, cảnh báo: "Dạng xịt này có thể là một biện pháp ngăn chặn như cồn khử khuẩn nhưng đây không phải là thuốc điều trị. Để chống lại virus, cần phải rửa tay, đeo khẩu trang và cách ly nếu bị nhiễm".

Ông giải thích: "Không có gì chứng minh virus corona bị tiêu diệt trong ống nghiệm thì sẽ bị tiêu diệt trong niêm mạc mũi". Ông lấy làm tiếc vì thuốc sẽ bán trong các hiệu thuốc nhưng lại được giải thích lấp lửng như thuốc điều trị.

Australia phát triển thuốc xịt mũi có thể phòng ngừa bệnh COVID-19Australia phát triển thuốc xịt mũi có thể phòng ngừa bệnh COVID-19

Kết quả thử nghiệm gần đây ở loài chồn sương cho thấy thuốc xịt mũi INN-051 của Ena Respiratory đã làm giảm tới 96% nồng độ virus SARS-CoV-2 trong cơ thể.

Xem thêm: mth.11032321161201202-anoroc-suriv-hcas-teuq-eohk-coud-ium-tix-couht-iv-gnaohc-nom-neyuhc-ioig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giới chuyên môn choáng vì thuốc xịt mũi được khoe 'quét sạch virus corona'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools