vĐồng tin tức tài chính 365

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan

2021-02-19 23:15
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Hoàng Lan nằm một chỗ, khó khăn trong mọi sinh hoạt do bệnh tật - Ảnh: LỮ ĐẮC LONG

Đồng cảm trước những khó khăn và bệnh tật của nghệ sĩ Hoàng Lan, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đăng trên Facebook cá nhân kêu gọi sự đóng góp của văn nghệ sĩ, người hâm mộ giúp cô điều trị bệnh sau khi đến thăm và lì xì cô dịp đầu năm mới.

Nguyễn Văn Chung cho biết nghệ sĩ Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần do bị hoại tử cột sống, hiện đã lan sang đùi, tay, đau nhức xương và bị mù một bên mắt.

Hiện cô đang ở tạm trong phòng trọ trên đường Nguyễn Thị Nhỏ (quận 11, TP.HCM), chờ đến ngày 22-2 (dự kiến) để trở lại Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng (quận 8, TP.HCM) tiếp tục điều trị. Trước tết, Hoàng Lan được bệnh viện cho về nhà dưỡng bệnh.

Sau 1 đêm kêu gọi mong giúp Hoàng Lan ít chi phí để trang trải thuê phòng trọ, ăn uống, thuê người chăm sóc, mua thuốc cùng một phần chi phí điều trị bệnh; Nguyễn Văn Chung bất ngờ và cảm kích trước tấm lòng của khán giả gần xa đã quyên góp được 90 triệu đồng.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm đóng góp 10 triệu đồng, á hậu Kiều Loan 10 triệu đồng và nhiều nghệ sĩ, khán giả giấu tên.

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng một người hảo tâm đã đến thăm hỏi và chị này trao cho Hoàng Lan 20 triệu đồng. Tính đến thời điểm này, tổng cộng số tiền đóng góp cho nghệ sĩ Hoàng Lan là 110 triệu đồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan - Ảnh 2.

Một nhà hảo tâm đến thăm hỏi và ủng hộ Hoàng Lan chi phí điều trị bệnh - Ảnh: LỮ ĐẮC LONG

Nguyễn Văn Chung không khỏi xúc động khi có những khán giả chuyển khoản 50.000 đồng kèm dòng tin nhắn "Em chỉ có tấm lòng!".

Anh chia sẻ sự biết ơn trên Facebook vì mọi người đã tin tưởng, đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện. "Anh cảm ơn các em nhiều lắm vì thật ra chúng ta sống với nhau chỉ cần có tấm lòng thôi, ai cũng khó khăn mà, san sẻ với nhau được ít là vui rồi, góp gió thành bão!", Nguyễn Văn Chung viết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Nguyễn Văn Chung nói: "Tôi có để lại thông tin của nghệ sĩ Hoàng Lan, tùy theo tình hình mọi người sẽ ủng hộ tiếp. Với Chung, thuận duyên sẽ làm, gặp ai có hoàn cảnh khó khăn hoặc xót thương Chung sẽ kêu gọi quyên góp ủng hộ.

Việc làm của Chung chỉ đóng góp kịp thời, hi vọng sẽ có nhiều người khác chung tay hỗ trợ lâu dài giúp chị Hoàng Lan vượt qua khó khăn này".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan - Ảnh 3.

Chiếc bàn nhỏ để đầy thuốc điều trị bệnh - Ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG

Để quản lý hiệu quả và tránh lãng phí số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan, Nguyễn Văn Chung đã nhờ nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long quản lý số tiền sau khi thông báo cho cô số tiền khán giả ủng hộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Lữ Đắc Long cho biết: "Tôi đang giữ hộ số tiền 110 triệu đồng mọi người quyên góp cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Tôi đang ở gần phòng trọ và bệnh viện chị điều trị bệnh nên mọi khoản chi chỉ cần thông báo, tôi sẽ có mặt ngay để chi".

Trước đó, có nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Phụng… đã quyên góp và kêu gọi mọi người ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan chữa trị bệnh.

Hơn 5 năm qua, nghệ sĩ Hoàng Lan phải chống chọi với bệnh tật.

Cô chia sẻ: "Tôi mang ơn suốt đời các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hương, Trấn Thành, Mỹ Tâm, Quyền Linh… và nhiều nhiều khán giả xa gần lắm.

Tôi muốn mình khỏe để tự lo cho chính mình nhưng lực bất tòng tâm, nhiều lúc nằm mà chỉ nghĩ đến cái chết để thoát kiếp trần gian này...".

Đêm nhạc ủng hộ nghệ sĩ Hoàng LanĐêm nhạc ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan

TTO - Các nghệ sĩ cùng nhau thực hiện đêm nhạc đặc biệt gây quỹ giúp đỡ Hoàng Lan đang chống chọi với nhiều căn bệnh hiểm nghèo diễn ra lúc 20h ngày 29-3 tại phòng trà Không Tên (Q.1, TP.HCM).

Xem thêm: mth.57421609191201202-nal-gnaoh-is-ehgn-oh-gnu-gnod-ueirt-09-coud-iog-uek-gnuhc-nav-neyugn-is-cahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools