vĐồng tin tức tài chính 365

Sau Tết, chợ vắng, giá không tăng

2021-02-22 21:52

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tiểu thương kinh doanh đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Năm nay, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau, củ, thủy hải sản nguồn cung dồi dào. Vì vậy, giá các mặt hàng được bán ở mức ổn định.

"Do dịch bệnh nên năm nay hàng hóa không xuất khẩu đi nước ngoài được nên các mặt hàng còn rất nhiều, đầy đủ cung cấp cho bà con. Hiện rau xà lách làm sạch có giá chỉ 30.000 đồng/kg, thời điểm chưa Tết, giá lên tới 70.000 - 80.000 đồng/kg", chị Nguyễn Thị Thu Trinh, tiểu thương chợ Tân Định, Quận 1, cho biết.

Sau Tết, chợ vắng, giá không tăng - Ảnh 1.

Do dịch bệnh nên năm nay hàng hóa không xuất khẩu đi nước ngoài được nên các mặt hàng còn rất nhiều.

Theo ghi nhận, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVD-19, nhiều nhà hàng, quán ăn vẫn phải đóng cửa nên sức mua yếu.

"Do dịch bệnh, nhà hàng không mở cửa nên người ta không lấy hàng. Vì vậy, giá cả không lên. Mấy năm trước tôi bán rất đắt hàng, nhưng nay chợ vắng hoe", một tiểu thương khác chia sẻ.

Sau Tết, chợ vắng, giá không tăng - Ảnh 2.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tiểu thương kinh doanh đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. (Ảnh minh họa: NLĐ)

"Đồ năm nay rẻ. Tôm năm nay không lên, tôm càng bán có 200.000 đồng/kg. Mọi năm cua 600.000 - 650.000 đồng/kg, năm nay còn 500.000 đồng/kg", một tiểu thương khác cho hay.

Theo Ban quản lý các chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh, nhìn chung người dân và tiểu thương tại đều chấp hành các biện pháp phòng dịch trước diễn biến phức tạp của dịch COVD-199. Tuy nhiên, phương thức mua hàng của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Người dân có xu hướng giản tiện hơn trong việc mua sắm thực phẩm cho Tết, thêm vào đó mua bán trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhằm tránh đến những nơi đông người.

Thị trường Hà Nội ngày đầu năm mới: Hàng hóa dồi dào, giá tăng nhẹThị trường Hà Nội ngày đầu năm mới: Hàng hóa dồi dào, giá tăng nhẹ

VTV.vn - Mồng 6 Tết, hầu hết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa hoạt động bình thường. Nhìn chung nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá tăng nhẹ so với các ngày trước Tết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15121229122201202-gnat-gnohk-aig-gnav-ohc-tet-uas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau Tết, chợ vắng, giá không tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools