vĐồng tin tức tài chính 365

Chỉnh sửa ảnh trên Facebook để lừa đảo mua iPhone 11

2021-02-23 16:21

Dương Ngọc Tú (24 tuổi, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đặt hàng loạt điện thoại rồi chỉnh sửa hình ảnh thể hiện đã chuyển khoản để lừa đảo nạn nhân.

Ngày 23.2, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can Dương Ngọc Tú để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, anh Nguyễn Văn L (29 tuổi, trú tại Bắc Giang) trình báo về việc bị chiếm đoạt chiếc điện thoại đắt tiền.

Anh L cho hay, ngày 29.1, anh và chủ tài khoản Facebook "Phú Lệ" thỏa thuận mua bán 1 chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max với giá 22,5 triệu đồng. Hai bên giao hẹn, chuyển khoản và hẹn giao hàng tại chân cầu Vát (thuộc địa phận xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn).

Tuy nhiên, sau khi đã giao máy, anh L vẫn chưa nhận được tiền. Anh gọi điện cho người mua hàng thì không liên lạc được.

Cơ quan công an sau đó đã xác định được thủ phạm là Dương Ngọc Tú. Cảnh sát cũng đã thu hồi chiếc điện thoại iPhone bị Tú chiếm đoạt.

Tú khai nhận sử dụng tài khoản Facebook "Phú Lệ" để đặt mua điện thoại. Sau khi thống nhất giá, đối tượng dùng ảnh đã chỉnh sửa thể hiện việc đã chuyển khoản tiền cho người bán.

Công an huyện Sóc Sơn đã điều tra, làm rõ 2 vụ việc và đang tiếp tục điều tra 5 vụ việc do đối tượng Dương Ngọc Tú trực tiếp gây ra.

Công an huyện Sóc Sơn đề nghị ai là bị hại của đối tượng với thủ đoạn như trên liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Sóc Sơn để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.

Xem thêm: odl.688288-11-enohpi-aum-oad-aul-ed-koobecaf-nert-hna-aus-hnihc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chỉnh sửa ảnh trên Facebook để lừa đảo mua iPhone 11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools