vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc kênh phân phối và bán lẻ Dell Technologies Việt Nam:

2021-02-27 14:14

Theo ông Vũ Văn Trực, Giám đốc kênh phân phối và bán lẻ Dell Technologies Việt Nam, thành công của Dell được xây dựng trên ba yếu tố: kiên trì theo đuổi các giá trị cốt lõi, đồng hành với khách hàng và không ngừng sáng tạo.

Trong nghiên cứu thị trường gần đây, Dell là một trong thương hiệu công nghệ được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2020. XPS của Dell cũng là chiếc laptop doanh nhân tốt nhất do Techtime Editors ' Choice 2020 bình chọn… Trong bối cảnh nhiều khó khăn như 2020, ông có bất ngờ với những kết quả này?

Khó khăn là cơ hội lớn nhất để kiểm thử sức bền con người, doanh nghiệp (DN) cũng như quốc gia.

Với những gì mà đội ngũ Dell Việt Nam đã nỗ lực, đây là kết quả không khiến chúng tôi bất ngờ. Từ trước đến nay, toàn bộ đội ngũ Dell đều làm việc trong tinh thần Non-Stop Innovation - không ngừng cải tiến, nên khi dịch bệnh xảy ra, thế giới bắt đầu vận hành theo những cách thức mới thì tinh thần cải tiến ấy càng có môi trường phát huy. Trong khó khăn, sự đồng lòng, quyết đoán, sáng tạo của các thành viên Dell Việt Nam chính là yếu tố thực sự khiến tôi bất ngờ.

Giám đốc kênh phân phối và bán lẻ Dell Technologies Việt Nam: - Ảnh 1.

Talkshow ra mắt dòng sản phẩm XPS tổ chức online bởi Dell Vietnam mang tinh thần đổi mới không ngừng

Những sáng tạo ấy diễn ra như thế nào?

Dịch bệnh gây gián đoạn hoạt động nên chúng tôi chọn cách làm phi truyền thống. Tuân thủ khuyến cáo giãn cách nhưng Dell vẫn quy tụ hàng ngàn gamer trong chuỗi giải đấu thường niên Thể thao điện tử Dell Gaming Championship; Chúng tôi quy tụ đông đảo các bạn sinh viên trong cuộc thi Sáng tạo nội dung - Content Creator Contest - sân chơi thể hiện đam mê trong lĩnh vực sáng tạo nội sung thông qua video, hình ảnh, con chữ… Tất cả đều trên nền tảng online. Thậm chí hỗ trợ đại lý kinh doanh, tiếp cận, hội nghị khách hàng… Dell cũng tổ chức online. Và, chúng tôi thành công ngoài mong đợi.

Người trẻ sẽ thích ứng lẫn hưởng ứng với những sân chơi trực tuyến nhưng, kết nối khách hàng là chuyện phải "tay bắt mặt mừng", liệu online có là giải pháp tốt nhất?

Không gì có thể thay thế được việc kết nối trực tiếp. Tuy nhiên, nếu cứng nhắc thì công việc sẽ đình trệ. Khi thử nghiệm chuyển Dell Industrial Park Tour, chuỗi sự kiện kết do Dell và các đối tác triển khai trong suốt 7 năm qua mà khách hàng trân trọng gọi là Liên minh các đại gia công nghệ sang online, chúng tôi cũng đầy lo lắng. Không ngờ, ngay từ webinar đầu tiên, Giải pháp làm việc từ xa – Thay đổi để phát triển, nhận được hưởng ứng. Qua 4 webinar, với sự tham gia của hàng trăm DN nhỏ, có thể khẳng định, hình thức này hoàn toàn có thể giúp DN kết nối khách hàng, trong bối cảnh khuyến khích giãn cách hiện nay.

Tất nhiên, để thu hút khách hàng, Dell phải chuẩn bị rất nhiều nội dung độc đáo, mời gọi thêm các thương hiệu công nghệ khác cùng làm để có thể triển khai các chương trình tư vấn miễn phí, gói khuyến mãi hấp dẫn...

Công tác bán hàng thì sao, liệu người dùng có sẵn sàng mua những thiết bị công nghệ giá trị cao như laptop Dell qua online?

Hành vi người mua thiết bị điện tử giá trị cao trên kênh online đã có và ngày càng nhiều hơn. Tôi nghĩ, các DN công nghệ sẽ tận dụng thói quen này và sẽ có chiến lược để thúc đẩy trong thời gian tới. Đó là lý do Dell triển khai DellOnline.vn cổng thương mại điện tử nhằm tạo không gian kết nối khách hàng và các nhà cung cấp ủy quyền của Dell trên toàn quốc.

Ngoài các thông tin sản phẩm, DellOnline.vn còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho việc khai thác các ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, đời sống… Khách hàng cá nhân lẫn DN có thể truy cập DellOnline để tìm kiếm thông tin, đặt hàng giao tận nơi, tận hưởng nhiều chính sách ưu đãi. Dựa trên địa chỉ khách hàng, chúng tôi sẽ chuyển yêu cầu đến hệ thống phân phối gần nhất, các đại lý có thể hoàn tất đơn hàng trong thời gian nhanh nhất.

Như vậy, đầu tư này, lợi ích lớn sẽ thuộc về các đại lý?

Trong kinh doanh lẫn đời thường tôi đều ra quyết định dựa trên tinh thần "win to win", mang thành công đến người khác để tạo thành công cho mình. Lợi ích của các bên cần phải được đảm bảo trong các mối quan hệ. Khi đối tác lớn mạnh, DN sẽ hưởng lợi vì có được hệ sinh thái kinh doanh tốt. Dell luôn nỗ lực kiến tạo một môi trường mở, giàu kết nối tạo nên giá trị chung trong cộng đồng. Đồng thời, Dell luôn sẵn sàng chuyển đổi và mở rộng để có thể tiếp cận khách hàng, giúp họ tiếp cận công nghệ một cách thuận lợi nhất. Tôi quan niệm, không đổi mới nghĩa là đã thụt lùi. Thế nên, dù sống, hay làm việc, lúc nào cũng cần "Non-Stop Innovation".

Xin cảm ơn ông về những trao đổi này!

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.91153830172201202-man-teiv-seigolonhcet-lled-el-nab-av-iohp-nahp-hnek-cod-maig/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc kênh phân phối và bán lẻ Dell Technologies Việt Nam:”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools