Anh từng là một trong hai người Việt Nam đầu tiên có chứng chỉ FSA, trở thành thành viên của Hiệp hội Định phí Hoa Kỳ.
* Chào anh, một hành trình dài cùng AIA Việt Nam chắc hẳn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?
- Tình yêu của tôi với bảo hiểm nhân thọ bắt đầu ở chính khâu khó nhất: định phí (actuary).
Tôi vốn là dân toán nhưng lại thích kinh doanh. Sự kết hợp này có lẽ rất thích hợp với nghề định phí, đòi hòi sự hiểu biết và đam mê cả hai thứ đó.
Năm 2000, tôi gia nhập AIA và bén duyên với nghề định phí. Nhưng đó mới là khởi đầu, vì chặng đường 7 năm liền sau đó là những thử thách khắc nghiệt, vừa làm, vừa học, vừa thi cử. Nhưng tôi đã vượt qua, trở thành FSA, vươn tới cột mốc quan trọng nhất cho sự nghiệp và cuộc đời tôi.
Định phí có điểm gì đặc biệt mà thu hút anh đến vậy?
Các chuyên gia định phí giúp đảm bảo tính minh bạch, an toàn, công bằng hợp lý cho các sản phẩm tài chính và bảo hiểm. Các giá trị này đảm bảo cho các cam kết của sản phẩm được thực hiện trong tương lai, và cũng tạo ra căn cứ để theo dõi và giám sát.
Một sản phẩm được thiết kế tốt là sản phẩm mang lại giải pháp tối ưu cho khách hàng, không chỉ là giải pháp tài chính mà là giải pháp cho cuộc sống, từ đó tạo ra nền tảng phát triển bền vững cho cả cộng đồng, và cho chính công ty bảo hiểm.
Lời hứa thương hiệu của AIA "Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh Phúc hơn" không phải chỉ là một lời nói, chúng tôi nghiên cứu nhiều về nhu cầu khách hàng, về sự phát triển của thị trường, về xu hướng công nghệ, về bối cảnh xã hội … để có thể thực hiện lời hứa đó một cách xứng đáng nhất cho khách hàng của mình.
Anh Lê Thành Nam chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác toàn diện AIA Việt Nam & Ví Momo năm 2020. Ảnh AIA Việt Nam
Làm công việc có nhiều khó khăn thách thức vậy, sao anh lại chọn gắn bó lâu dài với AIA Việt Nam?
Với tôi, có ba lý do. Thứ nhất, đây là nơi làm việc minh bạch, giàu sức sáng tạo, ở đó tôi biết mình cần gì để có những điều tốt đẹp cho mình và cho những người đang quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ.
Thứ hai, AIA Việt Nam rất chú trọng đào tạo nhân lực trong nước, tạo cơ hội cho nhân viên được học tập trong và ngoài nước để ngày càng gắn bó với công ty, giúp chúng tôi khơi nguồn sức mạnh cá nhân, từ đó góp phần vào sức mạnh chung.
Thứ ba, AIA Việt Nam luôn có sự thay đổi và thích ứng rất nhanh đối với nhu cầu của thị trường, khiến chúng tôi không cảm thấy nhàm chán và luôn sẵn sàng làm mới mình.
Anh Lê Thành Nam (bên trái) chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác toàn diện AIA Việt Nam & Ví Momo năm 2020. Ảnh AIA Việt Nam
Với tư cách là CFO, anh cảm nhận về AIA là gì?
Với AIA Việt Nam, có lẽ thành công lớn nhất là sáng tạo không ngừng để đem lại sự bảo vệ và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và người dân Việt Nam.
Chúng tôi góp phần tạo ra những giá trị sáng tạo của AIA. Chúng tôi đạt được những thành quả trên nhiều khía cạnh, cải thiện mạnh mẽ trải nghiệm của khách hàng nhờ đầu tư vào nền tảng số và trí tuệ nhân tạo (AI).
Giờ đây khách hàng của AIA Việt Nam có thể tự quản lý hợp đồng của mình qua MyAIA, tự thực hiện yêu cầu quyền lợi bảo hiểm qua STP (straight through process) với tốc độ cực nhanh và thuận tiện.
Không chỉ phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng cao, AIA Việt Nam còn tái đầu tư phát triển cho nền kinh tế với những khoản đầu tư khá lớn thông qua các thị trường vốn.
AIA Việt Nam còn thể hiện vai trò mạnh mẽ của mình trong xây dựng cuộc sống chất lượng cho mọi người và hỗ trợ cộng đồng ở những thời điểm khó khăn nhất.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, AIA Việt Nam đã ngay lập tức hỗ trợ 2 tỷ đồng kinh phí mua thiết bị bảo hộ cho các y bác sỹ, hỗ trợ gói tài chính với tổng số tiền 23 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) cho các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch khi không may nhiễm hoặc tử vong do COVID 19,
đóng góp 2 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ, hỗ trợ tài chính cho đại lý, khách hàng không may nhiễm COVID-19. Và chúng tôi đang bắt tay thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch covid, như các bạn đang thấy những ngày này trong Chương trình Mạnh mẽ Việt Nam.
Anh có thể bật mí mục tiêu của anh trong tương lai?
Hòa chung trong mục tiêu của AIA: tôi muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Tập đoàn AIA vừa đưa ra sáng kiến "AIA One Billion" nhằm thu hút một tỷ người "Sống khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh Phúc hơn" vào năm 2030.
Chúng tôi đang bắt đầu một chiến dịch đưa mục tiêu đó vào cuộc sống và biến nó thành hiện thực trên quy mô toàn châu Á, trong đó có Việt Nam, tạo ra một tương lai bền vững hơn cho mọi người trong xã hội.
Tôi hạnh phúc và thấy mình mạnh mẽ khi được làm việc trong đội hình AIA Việt Nam. Đây là nơi tôi đã tìm ra mục đích làm việc, là nơi tôi được đồng nghiệp cổ vũ, khích lệ khơi nguồn cho sức mạnh bản thân.
Bước tiếp theo, tôi muốn tạo ra cơ hội phát triển cho các bạn trẻ, để họ có thể tìm được mục đích làm việc, cảm thấy mạnh mẽ và tự tin, để có thể cùng đóng góp và phát triển AIA; tiếp nối những thành công và bồi đắp nền tảng giá trị mà chúng tôi tự hào.
Mong rằng chia sẻ từ câu chuyện của anh Lê Thành Nam, có thể trở thành nguồn động lực dành cho bạn trên hành trình vượt lên giới hạn của bản thân, khơi bật phiên bản phi thường của mình. Hãy cùng đón xem những "câu chuyện phi thường" trên khắp Việt Nam tại sự kiện "Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam"
Trải nghiệm mua bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử, người dùng thích thú khi chỉ mất vài phút để ký hợp đồng, cũng như chỉ cần vài thao tác chạm đơn giản để yêu cầu bồi thường trực tuyến 24/7.
Xem thêm: mth.71732656182202202-ofc-tom-auc-man-teiv-aia-gnuc-iad-hnirt-hnah/nv.ertiout