vĐồng tin tức tài chính 365

Tâm thư gửi cổ đông của Warren Buffett: Khen Tim Cook hết lời, tiết lộ 4 “con gà đẻ trứng vàng” đem về doanh thu kỷ lục

2022-03-02 08:24
Warren Buffett bật mí 4 trụ cột làm nên giá trị của tập đoàn Berkshire Hathaway - Ảnh 1.

Báo cáo thường niên của Berkshire Hathaway

"Điều quan trọng là phải hiểu rằng Berkshire chỉ tính cổ tức từ Apple vào báo cáo thu nhập GAAP - và năm ngoái, cổ tức từ Apple đã đem lại 785 triệu USD cho chúng ta. Tuy nhiên, thu nhập từ cổ phiếu Apple trong năm 2021 đã chạm tới con số đáng kinh ngạc là 5,6 tỷ USD. Phần lớn tiền mặt mà Apple giữ lại được dùng để mua lại cổ phiếu, một hành động mà chúng tôi hoan nghênh”, Buffett nói.

Berkshire là cổ đông lớn nhất của Apple, cùng với các nhà cung cấp quỹ chỉ số và giao dịch hối đoái. Tập đoàn này đã được hưởng cổ tức đều đặn từ gã khổng lồ công nghệ trong những năm qua, trung bình khoảng 775 triệu USD/mỗi năm.

Đường sắt và năng lượng

Buffett cũng ghi nhận công ty kinh doanh đường sắt của mình là BNSF và tập đoàn năng lượng BHE Pineline là "hai trụ cột khác" của tập đoàn. Cả hai đều đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2021.

Buffett nói: "BNSF, người khổng lồ thứ ba của chúng ta, tiếp tục là động lực số một của thương mại Mỹ, trở thành "tài sản" không thể thiếu đối với nước Mỹ cũng như Berkshire. Trong khi đó, BHE đã trở thành một công ty điện nước và dẫn đầu về năng lượng gió, năng lượng mặt trời và hệ thống truyền tải trên khắp Mỹ."

Thu nhập từ hoạt động kinh doanh của Berkshire tăng 45% trong quý IV, nhờ sự phục hồi tiếp tục của các mảng kinh doanh đường sắt, tiện ích và năng lượng sau đại dịch Covid 19.

Buffett đã mua lại 27 tỷ USD cổ phiếu Berkshire vào năm 2021. Tổng tài sản của Berkshire đạt mức kỷ lục gần 146,7 tỷ USD vào cuối năm ngoái.

(Theo CNBC)

Phi vụ thua đậm của Warren Buffett và bài học “đáng đồng tiền”: Dục tốc thì bất đạt, đầu tư muốn thắng lớn thì phải đi đường dài
http://tintuc.vdong.vn/03/1251969.htm

An Nhiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.71963101182202202-1202-man-yawahtah-erihskreb-ohc-cul-yk-uht-hnaod-ev-med-gnav-gnurt-ed-ag-noc-4-ol-teit-iol-teh-kooc-mit-nehk-tteffub-nerraw-auc-gnod-oc-iug-uht-mat/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tâm thư gửi cổ đông của Warren Buffett: Khen Tim Cook hết lời, tiết lộ 4 “con gà đẻ trứng vàng” đem về doanh thu kỷ lục ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools