vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu ẩn mình của kẻ hiếp dâm núp bóng đạo sĩ

2022-03-02 19:07

Ngày 2/5/1996, nữ giám đốc trẻ họ Nhậm ở tỉnh Tứ Xuyên đến tham quan Thiếu Lâm Tự trên núi Tung Sơn, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Cô thăm thú các thắng cảnh rồi một mình đi dọc theo đường núi hướng đến ngôi chùa Liên Hoa nằm nơi vắng vẻ.

Khi bị lạc đường, cô Nhậm tình cờ thấy nam nhà sư khoảng 40 tuổi đi từ trên núi xuống nên nhờ giúp đỡ... Hơn hai tháng sau, khi một tiều phu vào núi đốn củi tình cờ thấy thi thể Nhậm.

Vụ án hiếp dâm, giết người đầu tiên ở khu vực Tung Sơn được phát hiện. Do vị trí hiện trường vụ án phức tạp, thời gian xảy ra đã lâu, lại thêm mưa cuốn trôi dấu vết và thi thể đã bị phân hủy nghiêm trọng, việc điều tra không có tiến triển.

Núi Tung Sơn rộng lớn, có nhiều danh lam thắng cảnh. Ảnh: Eastweek

Núi Tung Sơn rộng lớn, có nhiều danh lam thắng cảnh. Ảnh: Eastweek

Ngày 13/6/1997, một đoàn khách du lịch từ Hà Bắc đến Tung Sơn tham quan. 12h15, Lưu Tĩnh, 22 tuổi, tách đoàn đi bộ ngắm cảnh dọc con đường núi rợp bóng cây ở phía sau Thiếu Lâm Tự.

Lâu không thấy Tĩnh trở lại, trưởng đoàn lo lắng nhờ cảnh sát tìm kiếm. Nhưng diện tích núi Tung Sơn quá rộng, việc tìm một người rất khó khăn. Năm ngày sau, thi thể của Tĩnh được tìm thấy ở một khe suối giữa lưng chừng núi trong tình trạng khỏa thân, hai tay bị trói sau lưng bằng dây thừng, miệng bị bịt băng dính...

Cảnh sát mở cuộc truy lùng lớn xung quanh hiện trường nhưng không tìm thấy thêm bằng chứng nào. Tuy nhiên, họ nhận thấy thủ đoạn của hung thủ rất giống với vụ án một cô gái bị hiếp dâm và sát hại dưới chân núi vào một tháng trước.

Theo đó, ngày 1/5/1997, tại thôn Mã Trang dưới chân núi Tung Sơn, nữ sinh 13 tuổi tên Hách Linh Linh gặp nạn trên đường đi học về. Thi thể cô bé được tìm thấy giữa cánh đồng lúa mì vào ngày 24/5, tình trạng gần như giống hệt Lưu Tĩnh.

Khi cảnh sát đang đau đầu điều tra ba vụ án thì sáng 13/9/1997, một nữ sinh 13 tuổi khác tiếp tục gặp nạn dưới mương sâu bên đường. Cô bé là bạn học cùng trường và sống cùng thôn với Linh.

Từ 1996, nhiều vụ án hiếp dâm, giết người nhằm vào phụ nữ liên tục xảy ra trong các hẻm núi, rừng rậm xung quanh những ngôi chùa nổi tiếng trên núi Tung Sơn và cả những con đường làng dưới chân núi. Đến 2001, số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 7, nhỏ nhất mới 11 tuổi và lớn nhất là một phụ nữ hơn 50 tuổi.

Giữa tháng 4/2001, Nhậm Trường Hà trở thành Cục trưởng Cục công an thành phố Đăng Phong. Cô là gương mặt cảnh sát nổi tiếng của Trung Quốc, được mệnh danh "Nữ thần cảnh". Nghe báo cáo về vụ án, cô trực tiếp giám sát việc điều tra và lập tổ chuyên án mới.

Sau khi tổng hợp, phân tích các tình tiết vụ án, tổ điều tra suy đoán hung thủ là người địa phương, có nơi cư trú cố định gần Tung Sơn, có thân phận hoặc nghề nghiệp đặc biệt làm vỏ bọc. Một số nữ cảnh sát nhận nhiệm vụ cải trang để dụ hung thủ xuất hiện. Nhưng trong hơn hai tháng sau đó, toàn bộ khu vực Tung Sơn sóng yên gió lặng.

Cảnh sát cho rằng hung thủ nắm rõ mọi hành động của họ, nơi ẩn náu của hắn chính là ở Tung Sơn. Đội điều tra quyết định dùng kế sách "vờ tha để bắt thật", rút lực lượng canh giữ ở các con đường trên núi Tung Sơn, khiến kẻ ác tưởng "sóng gió đã qua".

Khoảng 17h ngày 23/7/2001, Cảnh Bình, nữ nhân viên làm việc tại văn phòng Thiếu Lâm Tự, lái xe ba bánh đợi khách trên đường. Một người đàn ông chừng 40 tuổi mặc giống nhà sư đến thuê xe của cô để về chùa Liên Hoa. Cô đậu xe ở bãi đỗ cách chùa 3 km, cùng nhà sư đi bộ lên núi lấy đồ.

Lúc này là 18h40, du khách về hết, đường núi vắng lặng. Khi đến một ngã rẽ nhiều cây cỏ rậm rạp, nhà sư đang đi phía trước bỗng quay lại túm cổ Bình, kéo vào rừng. Hắn dùng dây thừng trói chặt hai tay cô rồi định lấy băng dính bịt miệng. Bình vội vàng vờ ngoan ngoãn, xin hắn chỉ cần không giết thì sẽ đáp ứng mọi yêu cầu. Nhờ vậy, hắn bỏ đi sau khi cưỡng hiếp mà không ra tay sát hại.

Bình lập tức chạy xuống núi báo cảnh sát, mô tả rõ đặc điểm ngoại hình của hung thủ.

Cảnh sát thu hẹp trọng tâm điều tra sang khu vực chùa Liên Hoa và những ngôi chùa gần hiện trường. Các ni cô ở chùa Liên Hoa cho biết nơi này từng có người mang đặc điểm giống Bình mô tả, tên Vương Thiếu Phong. Anh ta lai lịch không rõ ràng, đến đây xin ở nhờ rồi nhất quyết không chịu đi. Vài tháng trước, Phong bị đánh vì trộm cắp rồi bỏ đi đâu không rõ.

Sư trụ trì của chùa Ngọc Hoàng Câu gần đó xác nhận vài tháng trước có một đạo sĩ tên Vương Thiếu Phong đến xin trú nhờ. Anh ta đang lên núi đốn củi, tìm dược liệu.

Cảnh sát phục kích trong và sau chùa, chặn con đường duy nhất dẫn vào núi và bố trí chốt chặn ở đường xuống núi bên cạnh Thiếu Lâm Tự. Tối 24/7/2001, Phong bị bắt. Cảnh Bình xác nhận hắn chính là kẻ cưỡng hiếp.

Vương Thiếu Phong. Ảnh: QQ

Vương Thiếu Phong. Ảnh: QQ

Khi bị thẩm vấn, Phong chối tội, đến ngày thứ tư mới chịu khai nhận tội ác.

Phong tên thật là Vương Đông Phong, 30 tuổi, quê ở thành phố Yển Sư, tỉnh Hà Nam. Phong chỉ học hết tiểu học, đi ăn cướp từ năm 1994. Bị cảnh sát truy bắt, hắn trốn vào núi Tung Sơn, đổi tên, tự nhận là đạo sĩ để xem bói lừa gạt tiền bạc.

Phong khai đã cưỡng hiếp và giết hại 7 người, cưỡng hiếp 19 người trong hơn 5 năm ẩn náu trên núi. Hắn tìm kiếm mục tiêu trong chùa, trong núi và trên các con đường hẻo lánh dưới chân núi, không phân biệt già trẻ. Ngày thường hắn mặc áo đạo sĩ, khi phạm tội lại ăn mặc như nhà sư, thay đổi thân phận, vì vậy không ai đề phòng hắn, cảnh sát cũng không hoài nghi hắn.

Tháng 9/2001, Phong bị tuyên tử hình.

Tuệ Anh (Theo QQ, 163)

Xem thêm: lmth.5153344-iun-nert-hnim-na-hnah-ut-iougn-aig-mad-peih-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu ẩn mình của kẻ hiếp dâm núp bóng đạo sĩ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools