vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Phiên tăng điểm bùng nổ thanh khoản cho dấu hiệu khả quan

2022-03-04 06:48

Chỉ số chứng khoán được kéo giật bất ngờ vào cuối phiên chiều ngày 3.3 giúp nhóm ngân hàng và chứng khoán tăng khá mạnh. Việc VN-Index kết phiên cán mốc 1.505 điểm mang tới hy vọng cho phiên ngày 4.3.

Điều đáng ghi nhận nhất là, phiên tăng điểm ngày 3.3 là phiên đầu tiên tính từ ngày 14.1 trở lại đây VN-Index đạt được sự đồng thuận tăng mạnh cả về điểm số (+ 19,48 điểm) và thanh khoản (trên 30.000 tỉ đồng). Đây cũng là phiên sau khoảng 1 tháng 10 ngày chỉ số mới đạt thanh khoản ở mức trên 30.000 tỉ đồng trong một phiên tăng điểm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp, nhưng chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được ngưỡng kháng cự này. Thị trường được kỳ vọng có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động rõ ràng hơn.

YSVN cho rằng chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Mức khuyến nghị đối với nhà đầu tư ngắn hạn là tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trên 55%.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), nhóm cổ phiếu cảng biển - vận tải biển vẫn còn kỳ vọng tăng giá trong bối cảnh hiện tại vì có nhiều thông tin hỗ trợ như giá dầu tăng cao, lạm phát tăng, chuỗi cung ứng bị gián đoạn…

CSI cho rằng tín hiệu tích cực đã quay trở lại và VN-Index được kỳ vọng sẽ vượt đỉnh lịch sử và hướng tới vùng kháng cự 1.565-1.595 điểm.

Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), dòng tiền đang có những động thái thăm dò và khả năng điều chỉnh ở những nhóm ngành đã tăng nóng thời gian qua là những rủi ro đáng được xem xét đối với vị thế nắm giữ cổ phiếu.

Dù vậy, VDSC cho rằng với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, dự kiến VN-Index sẽ có nhịp tăng ngắn hạn và kiểm tra lại vùng cản 1.515 điểm. Nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc các yếu tố rủi ro trên và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý.

Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang bị điều chỉnh   và có thể sớm tăng trở lại hỗ trợ thị trường chung. Thanh khoản  tiếp tục tăng, giá trị giao dịch tăng cao do tâm lý  hưng phấn của nhà đầu tư.

DAS khuyên rằng đối với các giao dịch ngắn hạn có thể lướt sóng tìm kiếm lợi nhuận trên nhóm thép, phân bón, dầu khí khi căng thẳng nguồn cung thế giới dự báo còn kéo dài.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB (MBS), việc thị trường lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sẽ thu hút được dòng tiền mới nhập cuộc trong những phiên sắp tới. Nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đà tăng từ thị trường hàng hóa, năng lượng,… sẽ tiếp tục là địa chỉ cho dòng tiền mới.

Bên cạnh đó, cũng theo MBS, việc thị trường giữ được ngưỡng 1.500 điểm với thanh khoản đang trong xu hướng tăng trở lại sẽ là tín hiệu hỗ trợ nhóm cổ phiếu chứng khoán, nhà đầu tư có thể xem xét thêm đối với nhóm cổ phiếu này.

Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV nhận định, hiện thị trường đang giao dịch trong biên độ khá rộng, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên tới. Trong ngắn hạn, chỉ số có khả năng tích lũy quanh ngưỡng 1.500 điểm.

Xem thêm: odl.0099101-nauq-ahk-ueih-uad-ohc-naohk-hnaht-on-gnub-meid-gnat-neihp-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Phiên tăng điểm bùng nổ thanh khoản cho dấu hiệu khả quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools