vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của thiếu nữ nghiện rượu

2022-03-04 17:56

Năm 12 tuổi, cha mẹ Lorraine Thorpe ly hôn. Cô bé chuyển đến Ipswich, hạt Suffolk nước Anh, sống cùng người cha nghiện rượu trong căn hộ tồi tàn. Đây cũng là nơi các "ma men" trong vùng tụ tập nhậu nhẹt mỗi ngày. Không lâu sau, cô bé bắt đầu uống rượu rồi nghiện.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Trong những cuộc nhậu tại nhà mình, Lorraine kết thân với Paul Clarke, 41 tuổi, người được xem như thủ lĩnh của nhóm. Anh ta dần thay thế vị trí của người cha trong mắt cô bé. Lorraine trở nên thân thiết đến mức luôn phục tùng, tuân theo mệnh lệnh của Paul.

Trong thời gian này, Paul có quan hệ tình cảm với Rosalyn Hunt, một phụ nữ cùng tuổi, cũng mắc chứng nghiện rượu nặng. Lo lắng về sự phụ thuộc của Lorraine với Paul có thể gây hại cho bé gái, Rosalynt đã từng cảnh báo và định nhờ chính quyền can thiệp. Tuy nhiên, Paul đã phát hiện và đe dọa nên cô không dám ở cùng anh ta vì sợ bị giết.

Ngày 1/8/2009, theo lệnh của Paul, Lorraine gửi tin nhắn cho Rosalynt cầu cứu để dụ cô đến nhà. Cả hai đã trói Rosalyn và dùng xích chó để tra tấn, thậm chí còn châm lửa đốt tóc nạn nhân. Hai ngày sau, họ chuyển Rosalyn về nhà riêng của cô và tiếp tục hành hạ đến khi nạn nhân chết.

Plaul và Lorraine thản nhiên kể lại sự việc với những người trong nhóm nghiện rượu về hành vi của mình. Ngày 10/8/2009, cha của Lorraine biết chuyện, dọa sẽ báo cảnh sát liền bị Paul đánh ngất rồi dùng gối đè lên mặt cho đến khi ông này chết. Chứng kiến sự việc, Lorranie không can ngăn mà đạp vào đầu cha mình và cùng Paul gây tội ác.

Ông Desmond Thorpe đã bị con gái ruột đánh chết. Ảnh: Police Handout

Ông Desmond Thorpe, cha của Lorraine. Ảnh: Police Handout

Sau gần hai tuần bị sát hại, thi thể của Rosalynt được cảnh sát tìm thấy khi người hàng xóm phát hiện có mùi lạ phát ra từ trong nhà cô. Theo giám định pháp y, nạn nhân bị đánh gãy 9 xương sườn, đa chấn thương, mất máu và qua đời vì một cú đánh mạnh vào ngực.

Quá trình mở rộng điều tra, cảnh sát cũng phát hiện thi thể cha của Lorraine cùng ngày.

Qua lời khai của các nhân chứng và tang vật tại hiện trường, Paul Clarke và Lorraine Thrope bị điều tra viên triệu tập. Ban đầu, cảnh sát không tin Lorraine tham gia vào quá trình gây án, họ cho rằng cô gái trẻ đã bị đe doạ và ép buộc bởi Paul Clarke. Nhưng Lorraine đã thừa nhận và tường thuật chi tiết về hành vi phạm tội của mình với thái độ bình thản.

Ngày 7/9/2010, cả hai được đưa ra xét xử và không hề tỏ ra hối hận. Họ còn ngang nhiên nói đùa và cười cợt giữa phiên toà.

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Giải thích về hành vi và thái độ của Lorraine, tiến sĩ Keri Nixon, chuyên gia tư vấn tâm lý pháp y cho rằng, sau thời gian kết thân, Paul trở thành hình mẫu người cha mạnh mẽ và quyền lực, thay cho người cha yếu đuối của cô bé. Theo bà, Paul đã thao túng Lorraine, khiến cô phục tùng vô điều kiện, sẵn sàng giết hại dã man người phụ nữ vô tội và cha mình.

Chuyên gia này cũng cho rằng, Lorraine bị chứng tăng động giảm chú ý. Chứng bệnh khiến cô bé dễ bị kích động, hung hăng, khó tập trung và có thể hành động mà không nghĩ đến hậu quả.

Trước đây Lorraine được dùng thuốc thường xuyên để hạn chế các triệu chứng, nhưng khi cha mẹ ly hôn cô không được tiếp tục điều trị. "Chính điều này cộng với môi trường sống độc hại đã khiến nhân cách và hành vi của Lorraine trở nên méo mó", tiến sĩ Keri Nixon nhận định và cho rằng, việc gặp gỡ Paul Clarke như "giọt nước làm tràn ly" khiến cuộc đời của cô gái đầy bi kịch.

Ngày 7/9/2010, Lorraine Thorpe bị kết án chung thân, được xét ân xá sau 14 năm. Còn Paul Clarke bị kết án chung thân được xét ân xá sau 27 năm. Đầu tháng 9/2014, ông ta được phát hiện chết trong phòng giam tại HMP Whitemoor, Cambridgeshire nước Anh.

Quang Đình (Theo BBC, Mirror, The Sun)

Xem thêm: lmth.2822344-uour-neihgn-un-ueiht-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của thiếu nữ nghiện rượu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools