vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán tuần này có thể giữ nhịp đi ngang

2022-03-07 08:12

Thị trường vừa trải qua một tuần giao dịch tăng điểm với biên độ hẹp. Trong các phiên đầu tuần, VN-Index ghi nhận những nhịp tăng giảm đan xen, trước khi bật lên trên ngưỡng 1.500 điểm trong ngày 3/3 và giữ mốc này đến hết tuần. Đóng cửa tuần, VN-Index tăng 6,44 điểm (0,43%), lên mức 1.505 điểm, còn HNX-Index tăng 2,37% đạt 450,59 điểm. Thanh khoản trên hai sàn giao dịch và thị trường UPCoM không thay đổi nhiều cả về giá trị và khối lượng giao dịch.

Theo Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), vượt ngưỡng 1.500 điểm, nhưng nhìn chung VN-Index trải qua một tuần giằng co trong bối cảnh thị trường vẫn thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Dòng tiền khá dè dặt và chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường, thể hiện qua khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng.

"Khi thị trường tài chính quốc tế đang có những biến động mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam là điều không thể tránh khỏi", báo cáo VCBS viết.

Theo đó, nhóm phân tích kỳ vọng VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 1.480 - 1.510 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn. Với nhà đầu tư, VCBS khuyến nghị có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc các nhóm ngành được hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Ở góc nhìn trung hạn, Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng giá. Chỉ số của sàn HoSE kỳ vọng có thể bứt phá qua vùng kháng cự ngắn tại 1.510 - 1.515 điểm và xa hơn là vượt đỉnh trước đó quanh ngưỡng 1.535 điểm.

Dự báo này căn cứ trên khung đồ thị giá tuần, khi VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng giá kể từ tháng 7 năm ngoái và đã có 4 tuần đi ngang trong vùng biên độ ngắn 1.488 - 1.515 điểm. Tuy nhiên, với xu hướng thị trường vẫn đang là đi ngang và nhóm ngành dẫn dắt chưa quá rõ ràng, TVSI cho rằng chỉ số dự báo chưa thể vượt ngay vùng kháng cự trong ngắn hạn.

Theo quan điểm kỹ thuật, Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng cho rằng VN-Index vẫn trong trạng thái giằng co tích lũy. Chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt với đường trung bình MA20, cùng với các đường MA20 và 50 vận động khá phẳng.

Theo đó, nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, với ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh danh 2022 khả quan, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.8455344-gnagn-id-pihn-uig-eht-oc-yan-naut-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán tuần này có thể giữ nhịp đi ngang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools