vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của gia tộc triệu phú và gã con rể bội bạc

2022-03-08 03:18

Khoảng 13h ngày 10/7/2017, doanh nhân trẻ Spencer Tuppani đang ngồi uống cà phê cùng bạn bè trên phố Telok Ayer, đột nhiên một ông già mặc sơ mi ngắn tay hầm hầm đẩy cửa quán đi vào. Spencer còn chưa kịp phản ứng lại được, ông già đã rút ra một con dao gọt trái cây.

Trong tiếng hét của khách hàng và nhân viên quán cà phê, Spencer ôm vết thương chảy máu chạy ra cửa quán. Ông già không có ý định buông tha cho Spencer, lập tức cầm dao đuổi theo. Mất máu quá nhiều, Spencer ngã gục trước cửa một quán ăn gần đó, hết cầu xin người đi đường giúp đỡ lại cầu xin ông già tha cho mình.

Thấy có người đi đường đến gần định hỗ trợ, ông già vung dao nói: "Đây là con rể tôi, đừng giúp nó".

Cảnh sát và đội pháp y bao vây hiện trường án mạng trên phố Boon Tat. Ảnh: The new paper

Cảnh sát và đội pháp y bao vây hiện trường án mạng trên phố Boon Tat. Ảnh: The new paper

Nói xong ông già còn đá mấy cái vào mặt Spencer nằm dưới đất. Thấy Spencer dần dần không còn vùng vẫy, ông ta mới thở phào một hơi như trút được gánh nặng, sau đó gọi điện thoại: "Bố làm được rồi. Con đừng khóc, bố già rồi, bố không sợ ngồi tù".

Nghe đến đây, người phụ nữ bên kia điện thoại đã khóc không thành tiếng. Người này chính là Trần Thanh Thanh, con gái lớn của ông, triệu phú Trần Nam Thành.

Những năm 1970, là một trong bốn con rồng châu Á, kinh tế Singapore phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ngành vận tải biển. Khi đó Trần Nam Thành xuất thân công nhân cảng biển đã nhìn thấy cơ hội phát tài, thành lập Công ty vận tải biển TNS năm 1974. Cùng với quy mô không ngừng phát triển, nghiệp vụ của công ty TNS cũng bắt đầu mơ rộng ra các lĩnh vực logistics, bất động sản, giải trí, với tổng số nhân viên lên đến hàng ngàn người.

Năm 2003, Trần Nam Thành đã trở thành triệu phú nổi tiếng Singapore. Sau khi li hôn, ông sống cùng với ba cô con gái. Ông bố đơn thân này kì vọng rất nhiều vào các con, nhất là cô cả Trần Thanh Thanh, gần 30 tuổi vẫn chưa lấy chồng.

Đúng lúc này, một thanh 25 tuổi tên là Spencer vào công ty làm việc. Spencer là con lai Trung - Ấn, cực kì chăm chỉ và tháo vát trong công việc, lại biết ăn nói, rất được Trần Nam Thành coi trọng. Sau khi được biết con gái lớn của ông chủ còn chưa kết hôn, Spencer liền bắt đầu điên cuồng theo đuổi, nhanh chóng giành được trái tim cô.

Sau khi được biết con gái và Spencer hẹn hò với nhau, mặc dù không quá hài lòng vì Spencer đã có một đời vợ, nhưng ông Thành không muốn can thiệp quá nhiều vào đời tư của con gái. Năm 2004, Spencer và Thanh Thanh làm lễ cưới, liên tiếp sinh 3 đứa con. Nhìn cuộc sống hạnh phúc của con gái, ông Thành nhẹ lòng, bắt đầu bồi dưỡng Spencer thành người nối nghiệp.

Năm 2016, do ảnh hưởng kéo dài của khủng hoảng kinh tế, việc kinh doanh của công ty TNS kém xa trước kia, đối mặt với nguy cơ chưa từng có. Lúc này ông Thành tuổi đã cao nên quyết định lùi về phía sau, dần dần chuyển giao quyền lực cho con rể.

Đúng lúc này, con gái nói với ông một tin tức khiến ông cực kì đau lòng. Thanh Thanh và Spencer đã tranh chấp ly hôn mấy năm nay, sự hòa thuận của hai vợ chồng chỉ là giả vờ trước mặt người ngoài. Ông Thành bắt đầu điều tra gã con rể, lại phát hiện mình đã nuôi ong tay áo suốt nhiều năm.

Từ khi bắt đầu được giao quyền trong công ty, Spencer đã nhiều lần lợi dụng công ty mưu cầu lợi ích cho bản thân và người nhà. Anh ta dùng tiền của công ty mua biệt thự, xe sang cho mình, mẹ, và em trai, bố trí cho mẹ một chức danh trong công ty nhưng chỉ nhận tiền mà cần không đi làm, thậm chí chi phí cho em trai đi du học cũng dùng công quỹ thanh toán.

Quan trọng hơn là ngay từ mấy năm trước Spencer đã cặp bồ bên ngoài, tất nhiên vẫn dùng tài khoản công ty để mua nhà, mua xe cho tình nhân. Thanh Thanh đã phát hiện chồng ngoại tình từ lâu nhưng sợ bố lo lắng nên vẫn không nói, hy vọng chồng sẽ có ngày hồi tâm chuyển ý quay về.

Để gây sức ép với chồng, năm 2015 khi có thai đứa con thứ tư, Thanh Thanh đi phá thai. Thấy vợ thể hiện thái độ kiên quyết, Spencer liền bắt đầu làm bộ làm tịch, ôn tồn dỗ dành, hứa sẽ dẹp bỏ hết những chuyện bên ngoài, dành toàn bộ thời gian tâm trí cho gia đình. Thanh Thanh hoàn toàn không ngờ, từ lúc này Spencer đã lên kế hoạch giành hết quyền lực của ông Thành ở công ty.

Spencer Tuppani  trên bìa một tạp chí SIngapore. Ảnh: Augustman Guru

Spencer Tuppani trên bìa một tạp chí Singapore. Ảnh: Augustman Guru

Năm 2016, Thanh Thanh suy sụp khi thấy một bức ảnh do bạn của mình gửi đến. Trong ảnh, Spencer cùng mẹ hắn và nhân tình của hắn đang tổ chức tiệc sinh nhật cho con riêng. Thì ra mấy năm nay Spencer và nhân tình đã sinh được hai đứa con, đứa lớn đã được bốn tuổi. Lời hứa đoạn tuyệt quan hệ với nhân tình chẳng qua chỉ là hứa suông. Lúc này Spencer cùng nhân tình và hai đứa con riêng mới giống như là một gia đình.

Sau khi ông Thành bị Spencer tước gần hết quyền lực, trong thời gian tranh giành quyền nuôi con, Thanh Thanh lại bị Spencer đưa vào tròng. Trong một buổi đàm phán, Spencer cố ý dùng ngôn ngữ và cử chỉ kích thích Trần Thanh Thanh, đồng thời còn lén ghi âm cảnh Trần Thanh Thanh mất kiểm soát chửi mắng chính mình, từ đó giành lợi thế rất lớn trước tòa.

Sau khi được biết chuyện này, một suy nghĩ đáng sợ dần hiện ra trong đầu ông Thành. Trong lúc vị triệu phú già còn đang phân vân thì Spencer đã đuổi con gái thứ hai của ông ra khỏi công ty. Đến lúc này thì ông Thành không chịu được nữa, lập tức cầm dao đến quán cà phê nói chuyện phải quấy với con rể.

Trong lúc ông Trần Nam Thành bị bắt chờ xét xử, một loạt những sự kiện bi hài lại liên tiếp diễn ra. Đầu tiên là tình nhân của Spencer, một phụ nữ họ Dương khởi kiện Trần Thanh Thanh, tuyên bố trong thời gian cặp với Spencer, Spencer đã vay mình tổng cộng 3,4 triệu SGD với lí do mua xe và quay vòng tài chính. Bây giờ Spencer đã chết, vì vậy Thanh Thanh phải dùng tài sản chung của vợ chồng để trả nợ.

Ông Thành đến Tòa án Tiểu bang vào ngày 12/7/2017. Ảnh: Today

Ông Thành đến Tòa án Tiểu bang vào ngày 12/7/2017. Ảnh: Today

Luật sư của Thanh Thanh nhanh chóng điều tra được Dương từng dùng tài sản chung của Spencer và Trần Thanh Thanh để ra nước ngoài du lịch, mua sắm, riêng các loại xa xỉ phẩm đã lên đến cả triệu SGD, hơn nữa Dương còn buôn chứng khoán thua lỗ rất nhiều tiền, vì vậy không thể có tiền cho Spencer vay được. Cuối cùng Thanh Thanh chấp nhận trả cho Dương một chiếc xe hơi trị giá 160.000 SGD.

Sau đó, mẹ của Spencer lại đến tìm Thanh Thanh, tuyên bố Spencer khi còn sống mỗi tháng cho mình phí nuôi dưỡng 5.050 SGD, bây giờ con trai đã chết, mình không có chỗ dựa dẫm, vì vậy cô phải có trách nhiệm phụng dưỡng mình, đồng thời yêu cầu tiếp tục được ở lại trong nhà họ Trần.

Tháng 9/2020, sau khi cân nhắc động cơ gây án, tình hình sức khỏe và tuổi tác của bị cáo, cuối cùng tòa chỉ tuyên án Trần Nam Thành 8 năm 6 tháng tù giam.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.9845344-cab-iob-er-noc-ag-av-uhp-ueirt-cot-aig-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của gia tộc triệu phú và gã con rể bội bạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools