vĐồng tin tức tài chính 365

9X bán hàng trực tuyến giở trò chiếm đoạt tiền của khách

2022-03-08 16:46

Ngày 8-3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1997, đang tạm trú tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

9X bán hàng trực tuyến giở trò chiếm đoạt tiền của khách - ảnh 1
Nguyễn Thị Thùy Trang bị khởi tố. Ảnh: CAQB

Trang khai nhận, đầu năm 2021, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhu cầu người dân mua sắm trực tuyến lớn nên đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội để tham gia các hội nhóm buôn bán sỉ lẻ quần áo.

Trang đã đăng tải nội dung bán hàng sỉ, lẻ các loại quần áo với giá thành thấp nhằm thu hút khách hàng. Trang buộc khách chuyển tiền trước khi gửi hàng.

Tuy nhiên, sau khi khách hàng chuyển tiền thanh toán, Trang không gửi hàng như cam kết, hoặc gửi hàng không đúng như thỏa thuận, hàng kém chất lượng, chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt tiền hàng.

Sau khi nhận tiền từ khách hàng, Trang chuyển lòng vòng qua nhiều tài khoản, ví điện tử khác nhau nhằm che dấu vết.

Thống kê ban đầu, Trang đã sử dụng 16 tài khoản ngân hàng, ví điện tử chính chủ và không chính chủ, nhiều sim rác để hoạt động. Tổng giao dịch trong các tài khoản ngân hàng, ví điện tử do Trang sử dụng gần 15 tỉ đồng.

Trong số các bị hại trên phạm vi cả nước, Trang khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Thùy Hằng (trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) số tiền 120 triệu đồng.

Xem thêm: lmth.4627401-hcahk-auc-neit-taod-meihc-ort-oig-neyut-curt-gnah-nab-x9/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“9X bán hàng trực tuyến giở trò chiếm đoạt tiền của khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools