vĐồng tin tức tài chính 365

HoREA kiến nghị nên có bảo hiểm rủi ro cho người mua nhà

2022-03-09 16:44

Theo đó, Hiệp hội đề nghị Quốc hội xem xét bổ sung quy định về "bảo hiểm nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà, công trình xây dựng theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng" đối với các giao dịch kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Hiệp hội nhận định, trong thị trường bất động sản, khách hàng thường là "bên yếu thế", nhất là các khách hàng là người tiêu dùng mua nhà để ở hoặc là nhà đầu tư nhỏ so với chủ đầu tư dự án bất động sản thường là "bên có lợi thế". Do đó bảo hiểm rủi ro là cách để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.

"Hiệp hội nhận thấy, biện pháp bảo hiểm rủi ro cho khách hàng mua, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai là một biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ được thực hiện ngoài hệ thống tổ chức tín dụng, theo phương thức xã hội hóa, giúp giảm tải, giảm áp lực cho hệ thống tổ chức tín dụng", đại diện HoREA cho hay.

Đồng thời, HoREA đề nghị bổ sung trở lại quy định cho phép doanh nghiệp bảo hiểm được mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ quỹ, góp vốn vào các doanh nghiệp khác, được kinh doanh bất động sản theo quy định của Chính phủ, Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000.

HoREA kiến nghị giảm thuế cho nhà thương mại giá thấpHoREA kiến nghị giảm thuế cho nhà thương mại giá thấp

VTV.vn - HoREA kiến nghị đưa việc giảm 25% thuế suất thuế giá trị gia tăng, giảm 50% tiền sử dụng đất cho nhà thương mại giá thấp vào Luật Nhà ở.

Chủ tịch HoREA: Giao dịch bất động sản phải qua sàn là một bước lùiChủ tịch HoREA: Giao dịch bất động sản phải qua sàn là một bước lùi

VTV.vn - Đề xuất hoạt động giao dịch bất động sản phải thông qua sàn của Bộ Xây dựng đang gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều.

HoREA kiến nghị bỏ quy định chủ đầu tư bán dự án thông qua sànHoREA kiến nghị bỏ quy định chủ đầu tư bán dự án thông qua sàn

VTV.vn - HoREA vừa có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng không bổ sung quy định chủ đầu tư dự án phải thực hiện bán, chuyển nhượng, cho thuê… thông qua sàn giao dịch bất động sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72780314190302202-ahn-aum-iougn-ohc-or-iur-meih-oab-oc-nen-ihgn-neik-aeroh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“HoREA kiến nghị nên có bảo hiểm rủi ro cho người mua nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools