vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang UAE, báo cáo trước ngày 5/8

2023-08-01 19:27
Thủ tướng yêu cầu 6 Bộ, ngành gỡ khó cho doanh nghiệp trong vụ việc nguy cơ mất lô hàng xuất khẩu sang UAE.

Thủ tướng yêu cầu 6 Bộ, ngành gỡ khó cho doanh nghiệp trong vụ việc nguy cơ mất lô hàng xuất khẩu sang UAE.

Các Bộ, ngành, gồm: Công thương, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông - Vận tải; Ngân hàng Nhà nước và Đại sứ quán Việt Nam tại UAE làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại, làm rõ việc 4container nông sản bị mất để có biện pháp đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam, phù hợp với luật pháp quốc tế và luật pháp sở tại.

Các bộ ngành phải, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý trước ngày 5/8/2023.

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 693/CĐ-TTg về việc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu, quế, hồi, hạt điều sang thị trường UAE.

Công điện nêu rõ, vừa qua, một số báo điện tử phản ánh thông tin về việc một số doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có nguy cơ bị mất các lô hàng xuất khẩu tiêu, quế, hồi, hạt điều sang Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) do gian lận thương mại.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo các Bộ ngành trước mắt, đề nghị phía UAE áp dụng các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ 1 container hoa hồi của doanh nghiệp Việt Nam tại cảng Jebel Ali (UAE).

Bộ Công thương phối hợp với Hiệp hội Hồ tiêu và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khuyến cáo các doanh nghiệp trong nước xác minh, thẩm định kỹ các đối tác nước ngoài trước khi ký kết các thỏa thuận giao dịch để ngừa rủi ro.

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng được yêu cầu sớm thành lập các Tổ chức Hiệp hội liên kết giữa doanh nghiệp xuất khẩu nông sản với các đơn vị nhập khẩu phân phối của UAE, nhằm tạo cơ chế trao đổi thông tin, ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, giải quyết tranh chấp thương mại.

Trước đó, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) ra thông cáo cho hay, 5 container xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước gồm: 2 container hồ tiêu, 1 container quế, 1 container hoa hồi và 1 container điều, đang dính vào một phi vụ nghi lừa đảo.

Tổng giá trị lô hàng là 516.761 USD. Trong đó, 4 lô hàng đã bị lấy ra khỏi cảng mà chưa thanh toán tiền, tổng trị giá khoảng 400 nghìn USD; 1 lô hàng hoa hồi dự kiến cập cảng trong ngày 26/7, trị giá 126,3 nghìn USD (bộ chứng từ gốc cũng đã bị mất).

Đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương) lưu ý các doanh nghiệp, lừa đảo tại thị trường khu vực Trung Đông đã xuất hiện nhiều hơn trước, chủ yếu tập trung ở các công ty thương mại có quy mô nhỏ.

Hình thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là doanh nghiệp nước ngoài khi ký hợp đồng mua bán với công ty Việt Nam thường yêu cầu điều khoản thanh toán TT (chuyển tiền bằng điện) hoặc phát hành séc cho bên bán cầm cố.

Xem thêm: lmth.389623tsop-85-yagn-court-oac-oab-eau-gnas-uahk-taux-peihgn-hnaod-ort-oh-oad-ihc-gnout-uht/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Thủ tướng chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang UAE, báo cáo trước ngày 5/8”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools