vĐồng tin tức tài chính 365

Không muốn ở nhà thuê sau kết hôn, phụ nữ ngày nay đặt mục tiêu: Phải giàu trước 30 tuổi đã, chồng con tính sau!

2022-03-10 08:24

Vicky Liu, cô gái sinh năm 1997, sống tại Thiên Tân, Trung Quốc là một trong những người trẻ muốn tập trung vào sự nghiệp và hướng đến một cuộc sống tự lập thay vì kết hôn sớm. Khi được bố mẹ sắp xếp buổi xem mắt để chọn rể, Liu từ chối ngay lập tức. Cô cho rằng mình đã là một người phụ nữ trưởng thành, muốn có sự nghiệp, nhiều bạn bè và không muốn bị ràng buộc bởi cuộc sống gia đình quá sớm.

"Những gì người trẻ muốn là một tương lai nghề nghiệp tốt đẹp hơn. Nếu chưa đạt được điều này, rất khó để thuyết phục họ kết hôn, sinh con trước", Liu cho biết.

Đây chỉ là một trong vô số các cô gái trẻ tại Trung Quốc muốn ổn định sự nghiệp trước khi kết hôn – quan điểm được cho là khác xa so với quy chuẩn xã hội truyền thống.

Tờ SCMP mới đây đã trích dẫn khảo sát từ đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư Fidelity International cho thấy, ngày nay, nhiều phụ nữ Trung Quốc đặt mục tiêu độc lập tài chính trước năm 30 tuổi, thay vì hôn nhân hay sinh con như trước đây.

49% nữ giới và 51% nam giới đã tham gia khảo sát, trong đó, 82% phụ nữ tỏ ý muốn tự chủ tài chính trước năm 30 tuổi. Trong khi đó, đa số nam giới đều cho rằng việc độc lập kinh tế chỉ là quy chuẩn đối với những người trên tuổi 33.

Không muốn ở nhà thuê sau kết hôn, phụ nữ ngày nay đặt mục tiêu: Phải giàu trước 30 tuổi đã, chồng con tính sau! - Ảnh 1.

Báo cáo này cho thấy phụ nữ Trung Quốc đang tích cực hoạch định tài chính hơn đàn ông. Cụ thể, tỷ lệ nam giới có kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm là 69%, trong khi ở nữ giới là 71%. "Phái đẹp muốn đạt mục tiêu tự chủ tài chính sớm hơn nam giới", Zhou Wenqun, đại diện Fidelity International nói.

Tuy nhiên, khảo sát này lại chỉ ra rằng số tiền trung bình nữ giới đầu tư lại thấp hơn cánh mày râu khoảng 20%. Nguyên nhân được cho là đến từ mức thu nhập thấp hơn nam giới của phụ nữ.

Những năm trở lại đây, phong trào nữ giới đứng lên đòi quyền bình đẳng đã đạt được nhiều thành tựu ở Trung Quốc, song khoảng cách về thu nhập vẫn chưa thể thu hẹp do nữ giới vẫn phải gánh vác phần lớn trách nhiệm nội trợ và chăm lo cho gia đình. Theo báo cáo của website tìm kiếm việc làm zhaopin.com, trong năm 2021, thu nhập phụ nữ Trung Quốc ít hơn khoảng 12% so với đàn ông, giảm 5% so với năm 2020.

Không muốn ở nhà thuê sau kết hôn, phụ nữ ngày nay đặt mục tiêu: Phải giàu trước 30 tuổi đã, chồng con tính sau! - Ảnh 2.

Phụ nữ Trung Quốc không muốn ở nhà thuê sau kết hôn.

Dẫu vậy, tỷ lệ việc làm của nữ giới Trung Quốc lại thuộc top cao trong số những nền kinh tế lớn trên thế giới. Điều này giúp họ tự do hơn về tài chính và làm chủ chính cuộc sống của mình.

Theo khảo sát do Cơ quan bất động sản trực tuyến Beike Zhaofang thực hiện, phụ nữ hiện chiếm khoảng 50% tổng số người sở hữu nhà ở Trung Quốc trong năm 2021. Họ có thể chi trả trung bình 4,7 triệu nhân dân tệ (tức khoảng 744.073 USD) cho những căn hộ thuộc top các thành phố lớn của đất nước.

Một số còn bày tỏ quan điểm như muốn sở hữu nhà riêng trước khi kết hôn, sẵn sàng chia sẻ tiền mua nhà, đồng thời từ chối ở nhà thuê sau đám cưới.

"Phụ nữ càng trẻ càng có mong muốn sở hữu căn hộ riêng khi còn độc thân. Cuộc khảo sát của chúng tôi được thực hiện dựa trên 2.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40. Thu nhập hàng tháng họ rơi vào khoảng 3.000 đến 24.000 nhân dân tệ", Belike cho biết.

Theo: SCMP

http://tintuc.vdong.vn/03/1264242.htm

Vũ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.28914517190302202-uas-hnit-noc-gnohc-ad-iout-03-court-uaig-iahp-ueit-cum-tad-yan-yagn-un-uhp-noh-tek-uas-euht-ahn-o-noum-gnohk/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không muốn ở nhà thuê sau kết hôn, phụ nữ ngày nay đặt mục tiêu: Phải giàu trước 30 tuổi đã, chồng con tính sau!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools